Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội: Học sinh tốt nghiệp THCS vẫn có cơ hội vào lớp 10 bằng phương thức xét học bạ

Theo tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội, có hơn 100 trường THPT công lập tự chủ tài chính và trường THPT ngoài công lập sẽ tuyển học sinh vào lớp 10 bằng phương thức xét học bạ, học sinh không cần phải tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Trong đó có 15 trường tuyển sinh bằng cách sử dụng kết quả kỳ thi tuyển sinh lớp 10.

Cụ thể trong số 105 trường trung học phổ thông công lập tự chủ tài chính và trường trung học phổ thông ngoài công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội, có 87 trường tuyển sinh lớp 10 bằng xét học bạ, chiếm 83%.

Nếu học sinh chỉ có nguyện vọng học lớp 10 tại các trường trung học phổ thông công lập tự chủ tài chính hoặc trường trung học phổ thông ngoài công lập, học sinh không cần phải tham dự kỳ thi tuyển sinh diễn ra vào ngày 2 và 3-6-2019. Các trường này tuyển sinh bằng cách xét học bạ của học sinh ở cấp trung học cơ sở.

Trong số 18 trường còn lại, có 15 trường sẽ tuyển sinh lớp 10 bằng cách sử dụng kết quả kỳ thi tuyển sinh lớp 10 của học sinh. Đó là các trường trung học phổ thông: Thực nghiệm Khoa học giáo dục, Tạ Quang Bửu, Hòa Bình Latrobe, Nguyễn Bỉnh Khiêm - Cầu Giấy, Hoàng Cầu, Phan Huy Chú - Đống Đa, Nguyễn Văn Huyên, Đào Duy Từ, Lê Văn Thiêm, Đoàn Thị Điểm, Trần Quốc Tuấn, M.V Lômônôxốp, Marie Curie, Lê Quý Đôn, Newton.

Ba trường trung học phổ thông sẽ áp dụng cả phương thức sử dụng kết quả kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và xét học bạ để tuyển sinh lớp 10 là: Khoa học Giáo dục, Nguyễn Siêu, FPT. Học sinh có thể sử dụng kết quả kỳ thi tuyển sinh lớp 10 hoặc sử dụng học bạ cấp trung học cơ sở để dự tuyển vào 3 trường này.

Huy động 7.600 cán bộ coi thi tại 169 điểm thi, với trên 3600 phòng thi

Để chuẩn bị tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông năm học 2019-2020, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ngày 28-5 cho biết, gần 11.000 cán bộ, giáo viên và nhân viên đã được huy động để tham gia tổ chức kỳ thi ở các khâu. Trong đó riêng đội ngũ giáo viên làm công tác coi thi là hơn 7.600 người.

Để bảo đảm tính nghiêm túc trong khâu coi thi, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội có quy định đổi chéo giám thị giữa các quận, huyện, thị xã với nguyên tắc giáo viên không coi thi học sinh của trường thuộc địa bàn mình công tác. Trong số hơn 7.600 giáo viên làm nhiệm vụ coi thi, có 50% số giáo viên được huy động từ các trường trung học cơ sở, số còn lại được huy động từ các trường trung học phổ thông.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, có hơn 85.000 học sinh sẽ tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông năm học 2019-2020. Toàn thành phố có 169 điểm thi với hơn 3.600 phòng thi. Kỳ thi sẽ diễn ra trong hai ngày 2 và 3-6-2019.

Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội cho biết, thí sinh không nên quá lo lắng, bởi nội dung đề thi của các môn trong kỳ thi vào lớp 10 THPT tại Hà Nội đều theo yêu cầu của chuẩn kiến thức, kỹ năng thuộc chương trình cấp trung học cơ sở hiện hành của Bộ GD-ĐT, chủ yếu thuộc chương trình lớp 9.

Theo đó, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội có 4 môn thi là toán, văn, ngoại ngữ và lịch sử. Đề thi môn toán và môn ngữ văn sẽ có 4 cấp độ nhận thức gồm: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng cấp độ thấp và vận dụng cấp độ cao. Đề thi môn ngoại ngữ và môn lịch sử chủ yếu ở cấp độ nhận biết, thông hiểu, ngoài ra có một số câu hỏi yêu cầu khả năng vận dụng của học sinh ở cấp độ thấp.

HY

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/ha-noi-hoc-sinh-tot-nghiep-thcs-van-co-co-hoi-vao-lop-10-bang-phuong-thuc-xet-hoc-ba-n158136.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY