Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội họp khẩn với 5.000 cán bộ, hiệu trưởng về phòng dịch virus corona

Sáng nay 31/1, Sở GD-ĐT Hà Nội đã phát đi công văn khẩn triệu tập cuộc họp trực tuyến gồm các tất cả hiệu trưởng các cấp học trên địa bàn về công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp từ virus Corona.

Trao đổi với VietNamNet, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, cuộc họp đột xuất này được ấn định vào lúc 9h30 sáng nay do đích thân ông chủ trì.

Cuộc họp trực tuyến sẽ gồm 30 điểm cầu tại các quận, huyện, thị xã với sự góp mặt của trưởng các phòng GD-ĐT, tất cả hiệu trường các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT và chủ nhóm trẻ mầm non, mẫu giáo tư thục đóng trên địa bàn.

Qua thống kê, cuộc họp trực tuyến có sự tham dự của 5.000 cán bộ quản lý, hiệu trưởng các trường.

Theo ghi nhận của VietNamNet tại điểm cầu quận Nam Từ Liêm có 280 hiệu trưởng THPT, THCS, tiểu học và mầm non tham dự.

Tinh thần chung của cuộc họp, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ lưu ý các trường việc thực hiện nghiêm các phương án phòng trách dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế và văn bản Sở đã ban hành trước đó.

Hình ảnh tại các điểm cầu cũng cho thấy công tác phòng chống dịch bệnh khi các đại biểu đeo khẩu trang ngay cả trong cuộc họp trực tuyến. Ảnh: Bá Duy.

“Sở khuyến khích các giáo viên, học sinh các trường đeo khẩu trang trong thời gian ở trường. Cùng đó, khuyến khích các gia đình chuẩn bị cho trẻ sử dụng bình đựng nước cá nhân để hạn chế việc trẻ uống chung cốc”, ông Dũng nói.

Sở GD-ĐT cũng yêu cầu các trường phối hợp, tạo điều kiện tốt nhất để các phòng y tết của các quận, huyện đến phun Thu*c khử trùng. “100% các trường học trên địa bàn thành phố sẽ được phun Thu*c khử trùng và hoàn tất trong 2 ngày thứ Bảy và Chủ nhật tuần này”.

Theo Vietnamnet

Mạng Y Tế
Nguồn: Ngày nay (https://ngaynay.vn/giao-duc/ha-noi-hop-khan-voi-5000-can-bo-hieu-truong-ve-phong-dich-virus-corona-164830.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY