Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Hà Nội: Không khí ô nhiễm nghiêm trọng, bụi mịn trắng xóa giữa mùa hè

Ngày 28/7, nhiều điểm đo cho thấy chất lượng không khí ở Hà Nội lên mức tím (mức rất xấu - rất có hại cho sức khỏe tất cả mọi người) và mức đỏ (mức xấu - có hại cho tất cả mọi người), bụi mịn bủa vây thành phố giữa màu hè.
Môi trường - Hà Nội: Không khí ô nhiễm nghiêm trọng, bụi mịn trắng xóa giữa mùa hè

Ngày 28/7, tổ chức đo chất lượng không khí thế giới (Air Visual) áp dụng cách tính AQI của Mỹ vào 7h45 cho kết quả ô nhiễm không khí ở Hà Nội tiếp tục duy trì ở ngưỡng xấu với chỉ số AQI là 173, đứng thứ 2 thế giới về những thành phố ô nhiễm không khí nhất.

Môi trường - Hà Nội: Không khí ô nhiễm nghiêm trọng, bụi mịn trắng xóa giữa mùa hè (Hình 2).

Ghi nhận của PV cùng ngày (28/7), bụi mịn xuất hiện, bủa vây toàn thành phố, đây là điểu hiếm gặp giữa mùa hè.

Môi trường - Hà Nội: Không khí ô nhiễm nghiêm trọng, bụi mịn trắng xóa giữa mùa hè (Hình 3).

Khu vực đường Mễ Trì.

Môi trường - Hà Nội: Không khí ô nhiễm nghiêm trọng, bụi mịn trắng xóa giữa mùa hè (Hình 4).

Trong điều kiện thời tiết thuận lợi, các chất ô nhiễm khuếch tán lên cao giúp chất lượng không khí được cải thiện. Khi điều kiện thời tiết không thuận lợi, các chất ô nhiễm sẽ đọng lại và gây ô nhiễm nghiêm trọng, đặc biệt là mùa đông khi hiện tượng nghịch nhiệt thường xuyên xảy ra.

Môi trường - Hà Nội: Không khí ô nhiễm nghiêm trọng, bụi mịn trắng xóa giữa mùa hè (Hình 5).

Đường Trần Hữu Dực.

Môi trường - Hà Nội: Không khí ô nhiễm nghiêm trọng, bụi mịn trắng xóa giữa mùa hè (Hình 6).

Khu vực sông Tô Lịch.

Môi trường - Hà Nội: Không khí ô nhiễm nghiêm trọng, bụi mịn trắng xóa giữa mùa hè (Hình 7).Môi trường - Hà Nội: Không khí ô nhiễm nghiêm trọng, bụi mịn trắng xóa giữa mùa hè (Hình 8).

Bộ Y tế và bộ TN-MT khuyến cáo, người dân nên hạn chế ra đường khi chất lượng không khí ở ngưỡng xấu trở lên. Trong những ngày ô nhiễm không khí ở mức màu đỏ, nên vệ sinh mũi, họng bằng nước muối S*nh l* thường xuyên, nhất là khi ra đường. Đồng thời, cần tra, rửa mắt bằng nước muối S*nh l* trước khi đi ngủ. Người hút Thu*c nên hạn chế hút Thu*c lá, người không hút Thu*c nên tránh xa khỏi Thu*c lá.

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/ha-noi-khong-khi-o-nhiem-nghiem-trong-bui-min-trang-xoa-giua-mua-he-a483902.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY