Thẩm mỹ hôm nay

Khoa thẩm mỹ là một bộ phận của khối y học lâm sàng, dựa trên các chuyên môn nội khoa và ngoại khoa để can thiệp có chủ ý lên cơ thể nhằm mục đích làm đẹp, chủ yếu là diện mạo bên ngoài cùng một số cấu trúc bên trong cơ thể. Khoa Thẩm mỹ có thể phân chia thành: Nội thẩm mỹ và Phẫu thuật thẩm mỹ

Hà Nội: Kiểm tra các cơ sở thẩm mỹ spa quảng cáo các hoạt động khám chữa bệnh không phép

6 tháng đầu năm 2019, Sở Y tế thành phố Hà Nội đã phát hiện và xử lý một số cơ sở dịch vụ thẩm mỹ có quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không phép như tiêm chất làm đầy Filler, bấm mí, nâng mũi,... Thực tế đã xuất hiện nhiều trường hợp gặp biến chứng, hoặc ảnh hưởng tới sức khỏe người dân khi làm đẹp tại những cơ sở này. Sở Y tế đã có công văn tăng cường quản lý hoạt động của các cơ sở thẩm mỹ.

Ngày 12/8, Sở Y tế ban hành Công văn số 3361/SYT-TTr về tăng cường kiểm tra, quản lý hoạt động của các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ.

Trong thời gian vừa qua, các cơ quan truyền thông đã phản ảnh việc có một số cơ sở dịch vụ thẩm mỹ (thẩm mỹ viện, spa, cơ sở chăm sóc da, chăm sóc sắc đẹp...) quảng cáo hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.


Một ca nâng ngực xảy ra biến chứng cách đây vài năm tại Hà Nội làm xôn xao dư luận

Qua kết quả thanh tra, kiểm tra trong 06 tháng đầu năm 2019, Sở Y tế Hà Nội cũng đã phát hiện, xử lý vi phạm hành chính đối với một số cơ sở dịch vụ thẩm mỹ có vi phạm như quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh (tiêm chất làm đầy Filler, bấm mí, nâng mũi,...) không được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt nội dung quảng cáo, kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. Cá biệt, vẫn có cơ sở dịch vụ thẩm mỹ hoạt động khám, chữa bệnh không phép (tiêm chất làm đầy Filler, bấm mí, nâng mũi,...).

Căn cứ các quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh, kinh doanh mỹ phẩm và kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ; Thực hiện Chỉ thị số 10/CT-UBND ngày 02/5/2013, của UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường quản lý hoạt động hành nghề Y, Dược ngoài công lập, Sở Y tế Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo Phòng Y tế và các phòng chức năng, UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường kiểm tra, quản lý hoạt động của các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ trên địa bàn, trọng tâm kiểm tra là hoạt động quảng cáo, kinh doanh mỹ phẩm của cơ sở.

Bên cạnh đó, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm theo quy định đối với các cá nhân, cơ sở quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh, hoạt động khám, chữa bệnh không phép, kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, đồng thời, giám sát chặt chẽ việc chấp hành của cơ sở.

Mới đây một vụ việc làm xôn xao dư luận, khi một khách hàng ở Hà Nội đã làm đơn tố cáo một cơ sở thẩm mỹ của một người đẹp trong làng giải trí hoạt động không phép, thực hiện nhiều dịch vụ xâm lấn. Cơ sở thẩm mỹ đó ở quận Cầu Giấy, Hà Nội. Mặc dù chỉ là một cơ sở làm đẹp thông thường nhưng cơ sở này lại quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội và nhận thực hiện các dịch vụ như: tiêm filler, nâng ngực, nâng mông, sửa cằm,… khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép, gây nên những mối nguy hại về sức khỏe cho khách hàng.Nạn nhân là chị BA. ở Hoàng Mai, Hà Nội đã tố cáo cơ sở này lên công an quận Cầu Giấy. Sau khi thực hiện làm đẹp tại đây với dịch vụ cắt mí và tiêm filer mũi, chị đã bị sưng mũi, mắt lệch, một bên to bên nhỏ. Quá bức xúc chị BA tìm hiểu và được biết cơ sở này chưa được phép đăng ký kinh doanh. Thanh tra Sở y tế khẳng định cơ sở này không đủ điều kiện làm những dịch vụ như phòng khám chuyên khoa, có dấu hiệu vi phạm pháp luật...

Hải Yến

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/kiem-tra-cac-co-so-tham-my-spa-cham-soc-sac-dep-quang-cao-cac-hoat-dong-kham-chua-benh-khong-phep-n161961.html)

Tin cùng nội dung

  • Em bi đau dạ dày và phải thường xuyên đến phòng khám tư để điều trị. BS ở đây tư vấn cho em nên đi kiểm tra lại và làm thổi bong bóng. Em không hiểu thổi bong bóng là gì và chi phí khoảng bao nhiêu nếu em đi khám tại BV ĐH Y Dược TP.HCM?
  • Tôi muốn chụp CT ổ bụng để kiểm tra tụy ở trường Đại học Y Hà Nội. (Phạm Thị Vĩnh - Nam Định)
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY