Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội: Kiểm tra công tác phòng dịch của gần 3.400 phòng khám tư nhân

Sở Y tế Hà Nội kiến nghị TP Hà Nội chỉ đạo các quận huyện tiến hành kiểm tra công tác khám sàng lọc của gần 3.400 các phòng khám tư nhân đa khoa, chuyên khoa trên địa bàn. Đây là một nguy cơ lớn nếu không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch

Đây là kiến nghị của Sở Y tế Hà Nội tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của TP Hà Nội.

Theo Sở Y tế Hà Nội, từ ngày 19/8 đến nay Hà Nội không ghi nhận thêm ca mắc mới ngoài cộng đồng, tuy nhiên có 1 trường hợp bệnh nhân khỏi bệnh ra viện nhưng dương tính trở lại với Sars-CoV-2 (BN345); 1 trường hợp người Hà Nội xuất cảnh sang Nhật có kết quả xét nghiệm dương tính và vẫn có những trường hợp tiếp xúc liên quan với ca bệnh tại ổ dịch ở Hải Dương.

Sở Y tế Hà Nội nhận định, những trường hợp này có thể là nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng nếu không nắm bắt thông tin kịp thời, chủ động giám sát và triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Về việc phòng chống dịch bệnh trong các cơ sở y tế, Sở Y tế Hà Nội cho biết, đã tiến hành kiểm tra các bệnh viện công lập và tư nhân, đình chỉ hoạt động các cơ sở không đảm bảo an toàn. Sở Y tế Hà Nội kiến nghị TP Hà Nội chỉ đạo các quận huyện tiến hành kiểm tra công tác khám sàng lọc cảu gần 3.400 các phòng khám tư nhân đa khoa, chuyên khoa trên địa bàn. Đây là một nguy cơ lớn nếu không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch COVID-19.

Các phòng khám tư nhân đa khoa, chuyên khoa là một nguy cơ lớn nếu không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch. Ảnh chỉ có tính minh họa

Nhận định tại phiên họp, PGS.TS Trần Đắc Phu - nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), Cố vấn Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam cho rằng ở Hà Nội “tạm thời yên tâm” vì các trường hợp Đà Nẵng đã được xét nghiệm hết. Bên cạnh đó, TP cũng đẩy mạnh giám sát các bệnh viện, các cơ sở y tế và chưa phát hiện ca nào lây nhiễm. Hà Nội vẫn tiếp tục làm tốt, kịp thời công tác khoanh vùng dập dịch.

“Về vấn đề ở các phòng khám tư nhân mà Hà Nội đề xuất sẽ kiểm tra là rất quan trọng. Để sót các ca nhẹ là rất nguy hiểm, sẽ lây lan sâu vào các bệnh viện”, PGS.TS Trần Đắc Phu khẳng định.

Liên quan đến vấn đề người dân đang quan tâm, PGS. TS Trần Đắc Phu cho biết, vấn đề các ca “tái nhiễm” và “tái dương tính” đang được thông tin nhầm lẫn.

Đây là hai khái niệm khác nhau, tái dương tính là trường hợp đã dương tính sau đó xét nghiệm là âm tính và không phải là trường hợp mắc mới. Còn tái nhiễm là khi đã mắc lần đầu khỏi bệnh và sau mắc lại. Trường hợp dương tính lại sẽ không lây lan cho người khác. Đây là thông tin cần tuyên truyền để người dân không hoang mang.

Thanh Loan

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/ha-noi-kiem-tra-cong-tac-phong-dich-cua-gan-3400-phong-kham-tu-nhan-n179330.html)

Chủ đề liên quan:

hà nội

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY