Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội lập 10 trạm test nhanh Covid-19 quanh viện Bạch Mai

Dân trí Tại buổi họp Ban chỉ đạo phòng chống covid-19, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao Sở Y tế lập 10 tổ công tác thực hiện test nhanh Covid-19 ở các phường quanh Bệnh viện Bạch Mai. Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai xin lỗi Hà Nội vì dịch Covid-19 Hà Nội: Xuất hiện nhiều ca dương tính liên quan Bệnh viện Bạch Mai

Cụ thể, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (nơi đã tiếp nhận 5.000 bộ test nhanh từ Bộ Y tế trong tối 29/3) triển khai ngay việc xét nghiệm nhanh.

Bộ test nhanh này sẽ có kết quả trong 10 phút và thông qua việc lấy mẫu máu. “Nếu ai đó dương tính với virus SARS-CoV2 là chính xác, đây là test mà Hàn Quốc đã làm”, ông Chung nói.

Sở Y tế được lãnh đạo TP giao thành lập ngay 10 tổ công tác (gồm lực lượng của Bộ Tư lệnh thủ đô, Công an TP và cán bộ y tế) để tổ chức test nhanh ở một số khu vực trên địa bàn TP và một số khu tập trung đông người.

Ông Chung chỉ đạo ngay từ chiều 30/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP thiết lập 3 tổ công tác, thực hiện test nhanh ở các phường xung quanh Bệnh viện Bạch Mai.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, mỗi trạm này có diện tích 3x3m, có đầy đủ bàn, thiết bị cho phép làm việc 24/24. Phía Hàn Quốc cũng đã đồngý cung cấp cho TP Hà Nội 10 trạm test nhanh. “Chúng ta thuê 10 trạm này để triển khai thực hiện test nhanh ở một số phường trong ngày nay và mai” - ông Chung nói thêm.

Chủ tịch TP Hà Nội yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP khẩn trương cập nhật về phương pháp test nhanh cho các quận huyện để triển khai trên diện rộng hơn trong thời gian tới. Công an TP sắp xếp, bố trí tăng cường cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố 10 xe và cả lái xe.

Ông Chung còn giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP phải trang bị cho lực lượng làm nhiệm vụ về quần áo, phương tiện bảo hộ phục vụ cho việc lấy mẫu test nhanh, phục vụ cho các trạm xét nghiệm di động.

Quang Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/xa-hoi/ha-noi-lap-10-tram-test-nhanh-covid-19-quanh-vien-bach-mai-20200330153552349.htm)

Tin cùng nội dung

  • Với vai trò là một trong những trung tâm đào tạo lớn nhất Việt Nam, mỗi năm BV Bạch Mai cung cấp chương trình đào tạo nguồn cho gần 2.000 y bác sĩ trên khắp cả nước.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte, Cháu muốn sang BV Bạch Mai xét nghiệm máu để biết bệnh Viêm gan B thì chi phí có cao không ạ? Khoảng bao nhiêu ạ? Cháu có bảo hiểm ở BV Tuệ Tĩnh sang đó có được hưởng không ạ? Cháu cảm ơn ạ!
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY