Khoa học hôm nay

Hà Nội nắng nóng dịp cuối tuần

(HNMO) - Đêm nay (24-6), Hà Nội không có mưa, nhiệt độ dao động 26-30 độ C. Từ ngày mai, trời nắng nóng, nhiệt độ cao nhất 34-36 độ C.

(hnmo) - đêm nay (24-6), thành phố hà nội không có mưa, nhiệt độ dao động 26-30 độ c. từ ngày mai (25-6), thời tiết nắng nóng, nhiệt độ cao nhất 34-36 độ c.

Đài khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng bắc bộ cho biết, vùng áp thấp nóng phía tây có xu hướng phát triển trở lại và mở rộng dần về phía đông nam. do vậy, ngày mai, hà nội nắng, rải rác có nắng nóng; nhiệt độ cao nhất phổ biến tại khu vực trung tâm và các huyện phía tây thành phố 34-36 độ c, các huyện phía bắc và phía nam 33-35 độ c.

Ngày 27 và 28-6, vùng áp thấp nóng phía tây hoạt động mạnh hơn, nắng nóng tại thành phố gia tăng về cường độ, có nơi đạt mức gay gắt, nhiệt độ cao nhất 37-38 độ c. thời gian có nhiệt độ cao hơn 35 độ c là từ 13-16 giờ. từ 11h đến 13h các ngày 26, 27 và 28-6, chỉ số tia cực tím tại hà nội đạt mức 8-9, ngưỡng gây hại rất cao cho sức khỏe, nhất là bộ phận da và mắt khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Các nơi còn lại thuộc khu vực bắc bộ và trung bộ, ngày mai có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất 33-36 độ c. từ ngày 26-6, nắng nóng có khả năng xảy ra trên diện rộng từ tỉnh thanh hóa đến thừa thiên - huế với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ c; nắng nóng xảy ra cục bộ ở bắc bộ.

Về thủy văn, thực hiện lệnh của Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai, chiều 24-6, Công ty Thủy điện Hòa Bình đã mở 1 cửa xả đáy. Để bảo đảm an toàn vùng hạ du khi hồ thủy điện xả lũ, ngày 24-6, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội đã đề nghị các quận, huyện, thị xã thông báo ngay đến các cấp chính quyền, người dân, các tổ chức có hoạt động trên sông, ven sông; cơ sở nuôi trồng thủy sản trên sông, phương tiện vận tải đường thủy; các bến đò ngang... biết thông tin xả lũ hồ thủy điện Hòa Bình để chủ động các biện pháp phòng tránh, bảo đảm an toàn về người, tài sản; đồng thời, rà soát, sẵn sàng triển khai phương án bảo đảm an toàn đê điều theo các cấp báo động, nhất là các vị trí đê điều trọng điểm, xung yếu, các công trình đang thi công...

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1035317/ha-noi-nang-nong-dip-cuoi-tuan)

Chủ đề liên quan:

nắng nóng nhiệt độ cao thời tiết

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY