Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Hà Nội: Người dân xếp hàng nhận nhu yếu phẩm trong thời gian cách ly toàn xã hội

Từ ngày 6/4, UBND phường Trúc Bạch (Ba Đình, Hà Nội) đã trao hàng trăm suất quà bao gồm các nhu yếu phẩm cho người dân gặp khó khăn trong thời gian cách ly toàn xã hội, phòng dịch COVID-19

Khi thực hiện giãn cách xã hội thì có rất nhiều các trường hợp đang có công ăn việc làm sẽ phải tạm thời dừng lại, cùng với đó là thu nhập sẽ không có. Chính vì thế rất nhiều bà con nhân dân sẽ gặp khó khăn trong quá trình thực hiện giãn cách xã hội và sẽ không yên tâm ở trong nhà.

Các nhà hàng, quán ăn, cửa hiệu… tạm thời đóng cửa. Việc cách ly xã hội thực hiện theo nguyên tắc gia đình cách ly gia đình, xã/phường cách ly với xã/phường. Người dân ở tại nhà và chỉ ra đường trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, Thu*c men hay đi cấp cứu…

Trên tinh thần đó, UBND phường cũng đã phối hợp rất nhiều các nhà hảo tâm trên địa bàn để huy động được lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm như khẩu trang, nước rửa khuẩn, rau củ quả, gạo, thịt, trứng, xúc xích…

Với mong muốn gửi phần quà nhỏ bé này để phục vụ bữa ăn hàng ngày cho những trường hợp thực sự khó khăn, không có nguồn thu nhập trong giai đoạn này để bà con yên tâm ở trong nhà thực hiện tốt chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ cũng như của Chủ tịch UBND thành phố hiện nay.

Ghi nhận của PV, sáng 7/4, ngay từ sớm, rất đông người dân đã có mặt tại điểm phát quà, tất cả đều chủ động giãn cách nhau 2m đảm bảo an toàn trong việc phòng ngừa dịch bệnh

Được biết, hàng ngày, UBND phường sẽ trao tặng 150 suất quà với trị giá 100 nghìn đồng đến cho người dân, không chỉ trên địa bàn phường mà đến các trường hợp của các phường khác mà cũng gặp khó khăn thì vẫn được chia sẻ.

Đối với những trường hợp chưa thực sự khó khăn mà vẫn đến, có thể do bà con chưa hiểu rõ, phường đã có bộ phận cán bộ vận động tuyên truyền cho bà con để có thể nhượng lại những phần quà cho những trường hợp khó khăn hơn mình.

Người dân vui vẻ nhận phần quà.

Trao đổi với PV, Chủ tịch UBND phường Trúc Bạch Nguyễn Dân Huy cho biết :”Ngoài việc phát đồ ăn, chúng tôi triển khai tặng 50 phần quà trị giá 500.000 đồng đến tận những gia đình đặc biệt khó khăn trong ngày 5/4 vừa qua, trong thời gian tới, chúng tôi cũng sẽ huy động thêm nhiều nguồn lực khác để có thể chăm sóc những trường hợp đặc biệt này.”

Dự kiến, UBND sẽ phát quà cho người dân đến khi hết dịch.

Thành Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/ha-noi-nguoi-dan-xep-hang-nhan-nhu-yeu-pham-trong-thoi-gian-cach-ly-toan-xa-hoi-a471529.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh gút (bệnh thống phong) là một bệnh được biết đến lâu đời nhất của loài người (đã hơn 2.000 năm), trước đây được coi là “bệnh của người giàu”,
  • Viêm cơ tim là tình trạng viêm, hoại tử hoặc ly giải của tế bào cơ tim gây nên do nhiễm khuẩn, do bệnh mô liên kết, do nhiễm độc hoặc không rõ nguyên nhân.
  • Chị tôi khi ngồi làm việc thường bị đau ngang thắt lưng và tê hết hai vùng bên mông, ngày càng nhiều.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY