Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Hà Nội như ngày hội, cử tri Thủ đô phấn khởi hoàn thành quyền và nghĩa vụ công dân

Sáng nay ngày 23/5, cử tri Thủ đô Hà Nội cùng cả nước tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Dù trong bối cảnh dịch COVID- 19 diễn biến phức tạp, nhưng không khí trong ngày bầu cử tại Hà Nội diễn ra tưng bừng, trang nghiêm.

Đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, là ngày hội toàn dân nhằm lựa chọn, bầu ra những đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp, góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền Xã hội Chủ nghĩa, của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Từ 7 giờ sáng, tại nhiều điểm bỏ phiếu trên địa bàn Hà Nội đã có đông người dân nô nức đi thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình trong không khí vui tươi và trang nghiêm như ngày hội, lan tỏa trên nhiều tuyến phố.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tiếng loa truyền thanh tuyên truyền tại các khu vực, địa điểm bầu cử như thôi thúc, động viên mỗi cử tri Thủ đô hãy tích cực, hăng hái đi bầu cử theo đúng thông điệp phòng chống dịch 5K của Bộ Y tế.


Từ sáng sớm, tại khu vực bỏ phiếu số 4, phường Điện Biên, Q. Ba Đình đã rất rất nhộn nhip và rực rở với đủ sắc màu như ngày hội.


Đúng 7 giờ sáng, lễ khai mạc, chào cờ diễn ra trang nghiêm tại phường Điện Biên, Q.Ba Đình.


Thực hiện bước kiểm tra và niêm phong thùng phiếu.
 


Người dân đeo khẩu trang và xếp hàng theo thứ tự để vào bỏ phiếu. Theo bác Lưu Trọng Dương, tổ trưởng tổ bầu cử tại đây, cho biết: Khu vực này có hơn 700 cử tri đăng kí bỏ phiếu. Đến hơn 9 giờ sáng nay đã có quá nửa người đi bỏ phiếu. Mọi việc diễn ra tốt đẹp đúng kế hoạch dự kiến.


Bà Nguyễn Kiều Oanh, Phó Chủ tịch UBND Q. Hoàng Mai, có mặt từ sớm, bỏ phiếu tại khu vực số 3, phường Thịnh Liệt, Q. Hoàng Mai.


Một cụ ông khá cao tuổi đi bỏ phiếu tại phường Thịnh Liệt, Q. Hoàng Mai.


Người già đi lại khó khăn tham gia bầu cư tại một địa điểm bầu cử thuộc phường Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm.

Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Hà Nội đã thực hiện các bước chuẩn bị bầu cử nghiêm túc, đúng quy định, gắn với đảm bảo tốt nhất yêu cầu phòng chống dịch.

Theo quan sát, công tác tổ chức các bước chuẩn bị bầu cử đã thực hiện nghiêm túc, đúng quy định, gắn với đảm bảo tốt nhất yêu cầu phòng chống dịch.

Tại các điểm bầu cử, ban tổ chức đã chuẩn bị đầy đủ và chu đáo mọi điều kiện cơ sở vật chất, trang trí điểm bầu cử, vật tư y tế phòng chống dịch, phòng cháy chữa cháy… 

Người dân tuân thủ thực hiện các biện pháp 5K để phòng, chống dịch COVID – 19.


Công tác y tế đảm bảo phòng chống dịch COVID- 19 được thực hiện nghiêm túc.


Người dân khi đến bỏ phiếu và khi ra về đều chú ý khử khuẩn tay.

Cử tri chỉ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân TP Hà Nội, đại biểu Hội đồng nhân dân các quận, đại biểu Hội đồng nhân dân thị xã Sơn Tây, đại biểu Hội đồng nhân dân các huyện thuộc TP Hà Nội và đại biểu Hội đồng nhân dân các xã, thị trấn thuộc các huyện, thị xã của TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026.

Được biết, trong nhiệm kỳ này, Hà Nội có 10 đơn vị bầu cử để bầu 29 đại biểu Quốc hội; 30 đơn vị bầu cử để bầu 95 đại biểu HĐND thành phố; 269 đơn vị bầu cử để bầu 1.054 đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện và 3.056 đơn vị bầu cử để bầu 10.807 đại biểu Hội đồng nhân dân xã, thị trấn.

Bài, ảnh: Việt Anh

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60a9dcaaf8ec6eb1d931bc82)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY