Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội phát hiện thêm 2 ca Covid-19 mới ở Phúc Thọ và Hà Đông, nâng tổng 12 ca nhiễm mới trong sáng 8/5

(MangYTe) - Sáng nay 8/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã thông tin về 3 trường hợp dương tính mới phát hiện (1 liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, 1 liên quan khoa Gan-Mật-Tụy Bệnh viện K cơ sở Tân Triều và 1 trường hợp nhập cảnh).

Lấy mẫu sàng lọc đối tượng nguy cơ tại Bệnh viện K. Ảnh: Phạm Hùng.

Bệnh nhân đ.h.t. nam, sinh năm 1962, địa chỉ tại hiệp thuận, phúc thọ, là bệnh nhân điều trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở kim chung, đã ra viện và là f1 của bệnh nhân đ.t.l. (bệnh nhân đ.t.l. là người chăm sóc bệnh nhân đ.h.t. tại viện) được trung tâm y tế (ttyt) huyện phúc thọ lấy mẫu xét nghiệm ngày 7/5 và ngày 8/5 cho kết quả dương tính với sars-cov-2. bệnh nhân đ.t.l. cũng có kết quả xét nghiệm dương tính vào sáng sớm 8/5.

Bệnh nhân liên quan đến bệnh viện k cơ sở tân triều là n.t.h., nữ, sinh năm 1958, địa chỉ tại dương nội, hà đông, là bệnh nhân đang điều trị tại khoa gan - mật - tụy, được ttyt hà đông lấy mẫu xét nghiệm ngày 7/5, ngày 8/5 có kết quả dương tính với sars-cov-2.

Bệnh nhân nhập cảnh là P.Q.H., nam, sinh năm 1991, quê quán: Lê Chân, Hải Phòng. Bệnh nhân H. là người nhập cảnh từ Canada về Việt Nam ngày 6/5/2021, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Trung đoàn B59, Chương Mỹ. Kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, sáng nay, CDC Hà Nội cũng đã công bố 9 trường hợp dương tính mới với Covid-19, trong đó 6 ca tại cộng đồng, 3 ca nhập cảnh cách ly tại khu cách ly tập trung. Cụ thể các ca lây trong cộng đồng trước đó là: 2 bệnh nhân (BN) tại quận Hà Đông là F1 của BN3100 (BN3100 về từ ổ dịch Mão Điền, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh). Bệnh nhân thứ nhất là nữ, sinh năm 2015 tại phường Phúc La, quận Hà Đông và bệnh nhân thứ hai là nam, sinh năm 1980 ở phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông.

Một BN nữ, sinh năm 1993 tại phường Phúc Xá, quận Ba Đình là F1 của BN3092 ở Thường Tín có tiền sử dịch tễ về từ Đà Nẵng.

Một BN nữ, sinh năm 1987 tại xã Vân Hòa, huyện Ba Vì là F1 của BN H.N.T.L tại Hưng Yên.

Một bệnh nhân nữ, sinh năm 1987 ở huyện phúc thọ là trường hợp người nhà đến chăm bệnh nhân tại bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở kim chung từ ngày 20 - 25/4.

Một bệnh nhân nữ, sinh năm 1985 tại Khu đô thị Thanh Hà, xã Cự Khê, huyện Thanh Oai. Đây là trường hợp trở về từ ổ dịch Mão Điền, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh.

Như vậy, chỉ trong buổi sáng ngày 8/5, Hà Nội đã phát hiện 8 ca nhiễm Covid-19 tại cộng đồng và 4 ca nhập cảnh. Nâng tổng số ca nhiễm covid-19 mới lên thành 12 ca.

Cdc hà nội khuyến cáo tất cả người dân đã từng đến khám chữa bệnh, chăm sóc người nhà, thăm bệnh nhân, làm việc tại bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở kim chung từ ngày 14/4 đến nay, đến bệnh viện k cơ sở tân triều từ ngày từ ngày 16/4 đến nay và có các yếu tố dịch tễ liên quan đến những vùng dịch khác cần thực hiện khai báo y tế. người dân liên hệ ngay với các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch, hoặc gọi điện thoại đến đường dây nóng phòng chống dịch: 0969.082.115 – 0949.396.115.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/ha-noi-phat-hien-them-2-ca-covid-19-moi-o-phuc-tho-va-ha-dong-nang-tong-12-ca-nhiem-moi-trong-sang-85-418459.html)

Chủ đề liên quan:

covid-19 hà đông hà nội phúc thọ

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY