Tin tức hôm nay

Tin tức

Hà Nội phát hiện thêm ba ca dương tính với virus SARS-CoV-2

Đêm 6-5, CDC Hà Nội đã có kết quả điều tra nhanh về ba trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 trên địa bàn thành phố, trong đó có một ca ở huyện Đông Anh, hai ca ở huyện Thường Tín.

Tại huyện Đông Anh là bệnh nhân P.T.D, nữ sinh năm 1996, địa chỉ thôn Đìa, xã Nam Hồng, huyện Đông Anh. Bệnh nhân đi chăm chồng điều trị tại Khoa Nhiễm khuẩn tổng hợp của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 từ ngày 30-4 đến khoảng 10 giờ ngày 4-5 thì về nhà. Tối 4-5 có xuất hiện hiện tượng sốt, đau họng, quay lại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 vào sáng 5-5, nhưng bệnh viện không tiếp nhận do thực hiện cách ly. Bệnh nhân đến khai báo tại Trạm Y tế xã Nam Hồng và được chuyển cách ly tại Bệnh viện Bắc Thăng Long và được lấy mẫu gửi Bệnh viện đa khoa Đức Giang xét nghiệm cho kết quả dương tính ngày 6-5.

Tại Thường Tín gồm bệnh nhân L.V.C và bệnh nhân D.V.H là em vợ của L.V.C.

Bệnh nhân L.V.C, nam, sinh năm 1980, địa chỉ số 9, chợ Tía, Tử Dương, xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín. Anh C đi Đà Nẵng từ 27 đến 29-4, ở tại khách sạn Mường Thanh đường Võ Nguyên Giáp - nơi có bệnh nhân Trung Quốc mắc bệnh. Tối 3-5, bệnh nhân có biểu hiện sốt nhẹ, mệt mỏi, khó chịu. Ngày 4-5, bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Medlatec (cơ sở Nghĩa Dũng) có xét nghiệm SARS–CoV-2 âm tính, về nhà có triệu chứng tăng dần. Đến ngày 6-5, bệnh nhân đến khám lại ở Bệnh viện Medlatec cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Bệnh nhân D.V.H (là em vợ bệnh nhân L.V.C.), nam, sinh năm 1987, địa chỉ: 26 chợ Tía, Tử Dương, xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín, làm nghề bán Thu*c thú y tại nhà. 14 ngày gần đây không đi đâu xa, không liên quan đến các khu vực nguy cơ. Ngày 3-5: Đi ăn liên hoan gia đình tại nhà hàng T. (gần nhà anh rể L.V. C), cùng với gia đình anh rể L.V.C (năm người: vợ chồng và ba con); cùng hai gia đình khác. Tại bữa ăn có tiếp xúc gần với anh rể L.V.C.

Sáng 5-5, đi ăn sáng tại quán bún riêu gần Bệnh viện Thường Tín. Chiều 5-5: xuất hiện sốt cao 40 độ, ho, sốt, mất khứu giác, mất vị giác, đau mỏi người (vợ bệnh nhân cũng xuất hiện các triệu chứng đau đầu, mất vị giác từ chiều 5-5). Sáng 6-5, anh H cùng anh rể C đi xe ô-tô của anh C lên Bệnh viện Medlatec (cơ sở Nghĩa Dũng) để làm xét nghiệm Covid-19 và nhận được thông báo kết quả dương tính lúc 21 giờ cùng ngày. Hiện, ngành chức năng đang thực hiện điều tra, truy vết và cách ly, xét nghiệm các trường hợp F1.

Sở y tế hà nội khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm biện pháp 5k để phòng bệnh, hạn chế đi ra ngoài nếu không có việc cần thiết.

Nguy cơ làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ tư

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/ha-noi-phat-hien-them-ba-ca-duong-tinh-voi-virus-sars-cov-2-644966/)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY