Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội phong tỏa, cách ly toàn bộ con ngõ nơi bệnh nhân 714 sinh sống

MangYTe - Ngay từ tối 5/8, sau khi có kết quả bệnh nhân số 714 tại Hà Nội dương tính với virus SARS-CoV-2 , toàn bộ ngõ số 4, phố Kiều Mai (phường Phúc Diễm, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã thực hiện cách ly nghiêm ngặt. Tất cả người ra vào được kiểm soát chặt chẽ.


Tính đến trưa 6/8, UBND quận Bắc Từ Liêm xác nhận có 18 người là F1 trên địa bàn quận, 52 người là F2 của BN714 và số lượng có thể tăng lên.

Với những trường hợp F1, quận Bắc Từ Liêm đã đưa đi cách ly ở Trường Cao đẳng công nghệ cao Hà Nội. Bệnh nhân 714 ở cùng gia đình trong tòa chung cư mini có 30 căn hộ, với số lượng khoảng 100 người, hầu hết là các cặp vợ chồng trẻ.

Theo CDC Hà Nội, bệnh nhân có lịch trình di chuyển dày đặc, phức tạp.

Tại điểm chốt đầu ngõ luôn có 4 đến 6 thành viên thực hiện nhiệm vụ chốt chặn, đảm bảo các biện pháp an toàn về Y tế. Khẩu trang, nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn luôn được chuẩn bị sẵn sàng.

Toàn bộ người dân không thuộc khu vực ngõ 4, phố Kiều Mai đều không được vào khu vực cách ly.

Những người sinh sống trong khu vực này mỗi lúc ra vào đều phải thực hiện khai báo y tế gồm các thông tin về quê quán, nơi làm việc, lịch trình di chuyển và địa chỉ cụ thể.

Cán bộ y tế đã được cử sẵn để túc trực trong khu vực cách ly. Vào nhiều mốc thời gian trong ngày, việc kiểm tra y tế sẽ được diễn ra để đảm bảo kiểm soát thân nhiệt và các dấu hiệu đáng lo của bệnh nhân.

Lực lượng chức năng được phân bố để đảm bảo an toàn giao thông, tránh tắc nghẽn trước ngõ 4, phố Kiều Mai.

Hàng hóa, nhu yếu phẩm được chuyển qua khu cách ly đều được xịt khử khuẩn, khử trùng.

Với mặt hàng được người dân đưa vào khu cách ly, cán bộ sẽ phụ trách tiếp nhận, liên hệ và đưa đến từng nhà người dân trong ngõ.

Cán bộ y tế vừa hoàn thành ca kiểm tra y tế vào sáng hôm nay.

Huy Hoàng

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/phong-toa-cach-ly-toan-bo-con-ngo-noi-benh-nhan-714-sinh-song-20200806120319893.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY