Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội phun khử khuẩn lần 3, sẵn sàng đón học sinh trở lại

Cụ thể, công tác vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp, làm sạch bàn ghế trong tất cả các trường học sẽ tiếp tục được thực hiện từ ngày 14/2 đến 16/2. Đây là lần thứ 3, Hà Nội cho phun khử trùng, khử khuẩn tại các trường học trên địa bàn.

Chiều 12/2, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu phun khử trùng, khử khuẩn tại các trường học, chuẩn bị tốt cơ sở vật chất để chuẩn bị cho tình huống học sinh đi học trở lại.

Cụ thể, công tác vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp, làm sạch bàn ghế trong tất cả các trường học sẽ tiếp tục được thực hiện từ ngày 14/2 đến 16/2.

Đây là lần thứ 3, Hà Nội cho phun khử trùng, khử khuẩn tại các trường học trên địa bàn.

Theo ghi nhận, trong thời gian vừa qua, tất cả các Phòng GD&ĐT, các nhà trường đều thể hiện sự chủ động trong công tác phòng, chống dịch nCoV, thực hiện các chỉ đạo của thành phố, của Sở GD&ĐT, đảm bảo môi trường trong trường học vệ sinh để phòng chống dịch bệnh.

Bà Nguyễn Điệp Anh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Diệu (Ba Đình, Hà Nội) cho biết, trường đã tổ chức phun khử khuẩn và vệ sinh lớp học đợt 1 vào ngày 2/2. Dự kiến sẽ tiếp tục phụ khử khuẩn theo chỉ đạo của thành phố. Nhà trường giao nhiệm vụ cho từng giáo viên phải tuyên truyền tới học sinh, phụ huynh các giải pháp tự chăm sóc, bảo vệ bản thân.

Đồng thời, Nhà trường cũng thường xuyên sử dụng tin nhắn điện tử để thông tin cho phụ huynh tình hình của các em học sinh mỗi ngày. Các cô giáo tăng cường nhắc nhở, dặn dò các con giữ vệ sinh, rửa tay trước và sau khi ăn, khuyến khích mang bình nước riêng cá nhân đi để uống nước. Cán bộ công nhân viên nhà trường phải luôn đảm bảo cơ sở vật chất cửa trường luôn được khô thoáng khang trang.

Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội lưu ý các trường bố trí nguồn nước sạch, xà phòng để học sinh, giáo viên rửa tay thường xuyên. Công việc này cần triển khai đầy đủ và cần sự quan tâm của hiệu trưởng. Các trường cũng cần khuyến khích học sinh sinh dùng bình nước cá nhân, hạn chế sử dụng chung đồ sinh hoạt ăn uống.

Trường học cần theo dõi số lượng, tình hình sức khỏe của học sinh, giáo viên. Nếu có biểu hiện sốt đề nghị nghỉ, không tham gia hoạt động chung của trường và đến các trung tâm y tế khám chữa, kiểm soát bệnh.

Hiện, một số tỉnh thành không có dịch do virus corona đang đề xuất phương án cho học sinh đi học trở lại.

Trong khi đó, TP Hà Nội chưa có thông tin về thời gian học sinh sẽ đi học lại.

Dự kiến chiều 14/2, UBND Thành phố sẽ họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch. Việc học sinh có quay lại trường từ ngày 17/2 hay tiếp tục tạm nghỉ học dự kiến sẽ được công bố tại cuộc họp này.

Trong sáng 14/2, nhiều học trên địa bàn thành phố Hà Nội bắt đầu tiến hành phun Thu*c khử khuẩn lần thứ 3.

Tại trường tiểu học Tràng An, trường THCS Trưng Vương (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), giáo viên trường có mặt từ sớm để vệ sinh, lau dọn tổng thể cơ sở vật chất của trường trước khi đội phun khử khuẩn đến.


H.A (TH)

Mạng Y Tế
Nguồn: PhapLuatNet (https://phapluatnet.vn/y-te-giao-duc/ha-noi-phun-khu-khuan-lan-3-san-sang-don-hoc-sinh-tro-lai-49453.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY