Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội ra quân kiểm tra ATTP Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

(MangYTe) - Ngày 12/1, TS Trần Văn Chung- Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành số 1 về an toàn thực phẩm (ATTP) Tết của TP Hà Nội đã ra quân kiểm tra ATTP Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo công tác ATTP quận Tây Hồ.

Đoàn kiểm tra liên ngành số 1 lấy mẫu thực phẩm đông lạnh tại kho hàng Công ty TNHH An & D (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ) để xét nghiệm.

Theo báo cáo của ban chỉ đạo công tác attp quận tây hồ, hiện trên địa bàn quận có 1.615 cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố. toàn quận đã thành lập 11 đoàn kiểm tra liên ngành và giám sát attp trong dịp tết và lễ hội xuân năm nay. qua kiểm tra 182 cơ sở, toàn quận đã xử phạt vi phạm hành chính 1 trường hợp với số tiền 11 triệu đồng, đồng thời tiêu hủy hàng hóa trị giá 14,6 triệu đồng.

Tại buổi làm việc, ts trần văn chung yêu cầu, các đoàn kiểm tra của quận tây hồ tiếp tục tập trung kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp tết và có yếu tố nguy cơ cao, các cơ sở kinh doanh tại các chợ và siêu thị; kiểm tra liên ngành từ cấp quận đến phường. qua kiểm tra, đoàn phải xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm theo đúng quy định.

chi cục trưởng chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm hà nội trần ngọc tụ cho biết, năm nay, ngoài việc kiểm tra công tác bảo đảm attp, chất lượng, nguồn gốc các mặt hàng thực phẩm phục vụ tết, cơ quan chức năng còn tập trung vào việc kiểm tra công tác phòng, chống dịch covid-19 của các cơ sở kinh doanh thực phẩm.

Theo kế hoạch, lực lượng chức năng TP sẽ lấy 100 mẫu thực phẩm đông lạnh nhập khẩu để xét nghiệm SARS-CoV-2, qua đó xác định, đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm hà nội cũng yêu cầu các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm tăng cường vệ sinh, khử khuẩn định kỳ. các đơn vị bố trí bộ phận đón tiếp, đo thân nhiệt, đặt dung dịch rửa tay sát khuẩn ở vị trí thuận tiện, hướng dẫn khách hàng ra, vào mua sắm đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn; từ chối phục vụ các khách hàng không đeo khẩu trang. những cơ sở không tuân thủ các biện pháp phòng dịch sẽ bị xử phạt.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/ha-noi-ra-quan-kiem-tra-attp-tet-nguyen-dan-tan-suu-2021-406777.html)

Tin cùng nội dung

  • Em bi đau dạ dày và phải thường xuyên đến phòng khám tư để điều trị. BS ở đây tư vấn cho em nên đi kiểm tra lại và làm thổi bong bóng. Em không hiểu thổi bong bóng là gì và chi phí khoảng bao nhiêu nếu em đi khám tại BV ĐH Y Dược TP.HCM?
  • Tôi muốn chụp CT ổ bụng để kiểm tra tụy ở trường Đại học Y Hà Nội. (Phạm Thị Vĩnh - Nam Định)
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY