Khoa học hôm nay

Hà Nội sắp xảy ra đợt mưa rất to

(HNMO) - Từ đêm nay (5-9) đến ngày 7-9, Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực Bắc Bộ có lúc mưa dông. Sau thời gian trên, Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực Đồng bằng Bắc Bộ xảy ra đợt mưa rất to.

(HNMO) - Từ đêm nay (5-9) đến ngày 7-9, Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực Bắc Bộ có lúc mưa dông. Sau thời gian trên, Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực Đồng bằng Bắc Bộ xảy ra đợt mưa rất to.

Theo đài khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng bắc bộ, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với lưỡi áp cao cận nhiệt đới nên đêm nay và sớm mai, hà nội nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông, có nơi mưa to kèm gió giật mạnh; thời tiết dịu mát, nhiệt độ dao động 25-28 độ c.

Trưa và chiều mai (6-9), hà nội giảm mây, trời nắng; nhiệt độ tăng thêm khoảng 5 độ c, phổ biến ở mức 31-33 độ c, riêng khu vực trung tâm thành phố 32-34 độ c. hình thế thời tiết như trên tại hà nội sẽ kéo dài đến ngày 7-9.

Các nơi còn lại thuộc khu vực Bắc Bộ, từ đêm nay đến ngày 7-9, có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa 30-70mm/24h, có nơi cao hơn 90mm/24h.

Kết hợp những trận mưa đã xảy ra trước đó, các tỉnh: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Hà Giang, Tuyên Quang, Phú Thọ, Quảng Ninh, Bắc Giang... có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi.

Cơ quan khí tượng thủy văn cảnh báo, từ đêm 7 đến ngày 9-9, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi bộ phận tăng áp ở phía Bắc nên Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực Đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xảy ra đợt mưa to, có nơi mưa rất to kèm dông, lốc, sét, gió giật mạnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1011061/ha-noi-sap-xay-ra-dot-mua-rat-to)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY