Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội: Sẽ kiểm tra đột xuất nồng độ cồn, M* t*y với các tài xế ở các bến xe và trên đường

Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa yêu cầu các doanh nghiệp vận tải tăng cường kiểm tra lái xe vi phạm liên quan đến nồng độ cồn và sử dụng M* t*y. Trong thời gian tới, Thanh tra Sở sẽ tiến hành kiểm tra đột xuất, không thông báo trước cho lái xe ở cả bến xe hay trên các tuyến đường.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, từ ngày 1/4 đến nay, đoàn kiểm tra liên ngành liên tục kiểm tra hơn 770 phương tiện (561 xe khách, 213 xe tải), tiến hành xử phạt hành chính 3 phương tiện vi phạm về kích thước thành thùng xe, 4 trường hợp vi phạm tải trọng phương tiện với tổng số tiền phạt hơn 270 triệu đồng.

Đặc biệt, qua kiểm tra hơn 1.000 lái xe (hơn 770 lái xe khách, hơn 230 lái xe tải), Đoàn kiểm tra đã phát hiện 7 trường hợp lái xe dương tính với M* t*y. Đoàn kiểm tra đã bàn giao hồ sơ cho cơ quan công an xử lý và yêu cầu doanh nghiệp chấm dứt hợp đồng với lái xe vi phạm.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội cũng đề nghị Công an TP Hà Nội chỉ đạo công an các quận, huyện, thị xã kịp thời hỗ trợ đoàn kiểm tra khi có các tình huống gây cản trở, gây rối và chống đối việc kiểm tra.


Kiểm tra nồng độ cồn, M* t*y với các lái xe . Ảnh minh họa

Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, việc kiểm tra nồng độ cồn, M* t*y với các tài xế được thực hiện không chỉ ở bến xe mà trên nhiều tuyến đường.

Ông Nguyễn Tuấn Anh , Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội nói: "Chúng tôi xác định rượu, bia, M* t*y là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến những vụ T*i n*n giao thông nghiêm trọng. Do vậy, trong thời gian tới sẽ kiểm tra đột xuất, không thông báo trước cho lái xe, các bến hay doanh nghiệp để tránh trường hợp nhà xe phòng bị".

Trước đó, Văn phòng Chính phủ đã có thông báo yêu cầu Bộ Y tế chỉ đạo các đơn vị của Bộ và Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phối hợp với lực lượng của ngành Công an và Thanh tra giao thông vận tải địa phương thực hiện công tác xét nghiệm ma tuý, chất kích thích thần kinh và nồng độ cồn đối với lái xe kinh doanh vận tải; tổ chức tổng kiểm tra công tác khám và cấp giấy khám sức khoẻ cho người lái xe và người học lái xe trên toàn quốc, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm; phối hợp với ngành Giao thông vận tải tổ chức thực hiện nghiêm công tác khám sức khoẻ định kỳ đối với lái xe kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh, xét nghiệm ma tuý đối với toàn bộ lái xe được khám sức khoẻ.

Yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh trong toàn quốc thực hiện kiểm tra chất ma tuý và nồng độ cồn đối với toàn bộ nạn nhân cấp cứu do T*i n*n giao thông, hàng tháng báo cáo số lượng và danh sách nạn nhân vào cấp cứu do T*i n*n giao thông và tình hình vi phạm quy định nồng độ cồn, ma tuý của nạn nhân về Sở Y tế tỉnh, thành phố để tổng hợp, báo cáo Ban An toàn giao thông cùng cấp.

Thủ tướng Chính phủ cũng chỉ đạo công an tỉnh, thành phố tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông theo chỉ đạo của Bộ Công an, Cục Cảnh sát giao thông, kế hoạch Năm An toàn giao thông 2019 của địa phương và các kế hoạch bảo đảm an ninh, trật tự và an toàn giao thông trên địa bàn; ưu tiên kiểm tra, xử lý người có hành vi vi phạm về nồng độ cồn, ma tuý khi lái xe và vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện.

HY

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/ha-noi-se-kiem-tra-dot-xuat-nong-do-con-ma-tuy-voi-cac-tai-xe-o-ca-ben-xe-va-tren-duong-n158879.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY