Tin tức hôm nay

Tin tức

Hà Nội sẽ mở rộng đối tượng tiêm vaccine phòng COVID-19

Sắp tới, sau khi được Bộ Y tế phân bổ thêm 50.000 liều vaccine nữa, Hà Nội sẽ mở rộng các đối tượng được tiêm chủng với tiêu chí an toàn, công khai, minh bạch.

Chiều 5/4, tại phiên họp trực tuyến phòng chống dịch covid-19 thường kỳ với các quận, huyện, phường xã trên địa bàn thành phố (tp), ông hoàng đức hạnh, phó giám đốc sở y tế hà nội cho biết, hiện tp đã tổ chức tiêm chủng vaccine covid-19 cho 7.679 người là lực lượng tuyến đầu, được đánh giá là địa phương tiêm nhiều nhất, an toàn nhất... sắp tới, sau khi được bộ y tế phân bổ thêm 50.000 liều vaccine nữa, hà nội sẽ mở rộng các đối tượng được tiêm chủng với tiêu chí an toàn, công khai, minh bạch...

Hà Nội đã tổ chức tiêm chủng vaccine COVID-19 cho 7.679 người là lực lượng tuyến đầu.

Theo báo cáo của Sở Y tế, Hà Nội đã qua 49 ngày chưa ghi nhận ca mắc mới COVD-19 ngoài cộng đồng. Hiện TP còn cách ly 2.051 người nhập cảnh với quy trình được thực hiện nghiêm ngặt.

Đặc biệt, hà nội hiện đã tổ chức tiêm chủng vaccine covid-19 cho 7.679 người là lực lượng tuyến đầu, tất cả các trường hợp được tiêm đều có sức khỏe bình thường. thời điểm hiện tại, hà nội đang triển khai xét nghiệm sàng lọc cho trường hợp nguy cơ tại các điểm di tích và các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Cụ thể, từ ngày 29/3 đến 5/4, các cơ sở khám, chữa bệnh đã khám sàng lọc 1.478 trường hợp có triệu chứng ho, sốt, khó thở; xét nghiệm sàng lọc cho 3.414/26.000 nhân viên y tế và 89 bệnh nhân nội trú. Kết quả, tất cả đều âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Riêng tại huyện mỹ đức, từ ngày 3/4, trung tâm y tế huyện đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên sàng lọc covid-19 cho 152 người tham gia kinh doanh dịch vụ ăn uống, người chở đò, người bán vé, ban quản lý khu di tích, công an huyện, xã tham gia phân luồng du khách tại khu di tích chùa hương và kết quả đều âm tính.

Mặc dù vậy, sở y tế hà nội cũng cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh covid-19 của tp vẫn ở mức cao khi trên thế giới, nhiều nước tiếp tục phải phong tỏa, giới nghiêm để ngăn dịch bệnh lây lan; đã xuất hiện thêm các biến chủng mới của virus. đáng chú ý, dịch bệnh tại một số nước khu vực đông nam á vẫn gia tăng, đặc biệt là campuchia – nước có đường biên giới tiếp giáp việt nam cả trên biển và đường bộ…

“TP vẫn phải tiếp tục kiểm soát chặt chẽ các trường hợp nhập cảnh; phát hiện sớm, xử lý nghiêm các trường hợp trái phép”, ông Hoàng Đức Hạnh lưu ý.

Tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết, “Sắp tới sẽ mở rộng thêm các đối tượng được tiêm vaccine. Vì vậy các cơ sở sẽ phải tập huấn thành thạo quy trình tiêm vaccine; quán triệt, minh bạch, công bằng, đúng đối tượng và đặc biệt là phải đảm bảo tuyệt đối an toàn…”.

Về vấn đề này, phó chủ tịch ubnd tp chử xuân dũng nêu rõ: “trong đợt 1, tp đã chuẩn bị chu đáo, cẩn trọng cho công tác tiêm chủng vaccine covid-19, đảm bảo tuyệt đối an toàn. chuẩn bị cho đợt 2 tiêm chủng vaccine sắp tới, sở y tế phải thực hiện tuyệt đối an toàn, trong đó đặc biệt chú ý việc khám sàng lọc đảm bảo đủ tiêu chí mới được tiêm; đảm bảo vaccine phải được tiêm đúng đối tượng”.

Bà Trần Thị Vân Anh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội nhận xét, thời gian qua, qua kiểm tra cho thấy, các điểm di tích triển khai khá tốt công tác phòng, chống dịch, trong đó có việc thực hiện "thông điệp 5K" (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế) theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Sắp tới vào tháng Ba âm lịch sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, lễ hội. Do đó, các điểm di tích, lễ hội cần tiếp tục duy trì và tăng cường các biện pháp phòng dịch.

"Chúng tôi sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan và các quận, huyện, thị xã tiếp tục tăng cường kiểm tra công tác phòng dịch tại các hoạt động này", bà Trần Thị Vân Anh nói. Riêng Sở Du lịch Hà Nội, hiện đã thành lập 2 đoàn thanh tra và kiểm tra các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trước và trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới, trong đó tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch. Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng duy trì 7 tổ công tác kiểm tra công tác phòng dịch tại các bến xe và các cửa ngõ ra, vào Thủ đô trong dịp nghỉ lễ.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng nhắc nhở các đơn vị, hoạt động phòng chống dịch phải thực hiện thường xuyên liên tục, tất cả các giải pháp đã được đặt ra phải được thực hiện nghiêm, đặt lên hàng đầu; công tác tuyên truyền phải được thực hiện đầy đủ để người dân nắm rõ diễn biến dịch bệnh trên thế giới, không lơi là chủ quan.

“Các cơ quan, nhà máy, địa điểm công cộng, tiếp tục thực hiện nghiêm 5K. Nếu để dịch bệnh xuất hiện, người đứng đầu phải chịu trách nhiệm; các quận, huyện, thị xã giám sát chặt chẽ các trường hợp cách ly tập trung và sau cách ly, thường xuyên kiểm tra các cơ quan, địa điểm công cộng đông người, xử phạt nghiêm các vi phạm…”, Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

Xử lý kịp thời 4 trường hợp nhập cảnh trái phép

Tại cuộc họp, Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đang tiếp tục xung kích tuyến đầu trên mặt trận phòng chống dịch song hành với “Chiến dịch” cấp căn cước công dân gắn chip phục vụ nhân dân.

Mới đây, ngày 31/3, qua công tác nắm tình hình, Công an TP đã phát hiện 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam ở khu đô thị Splendora, xã An Khánh, huyện Hoài Đức. Các trường hợp này đều nhập cảnh trái phép qua đường mòn, lối nhỏ và Công an TP đã xử lý nghiêm các đối tượng liên quan..

Công an TP khẳng định sẽ tiếp tục làm tốt các biện pháp phòng chống dịch, không để dịch bệnh lây lan.

Chi Linh

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Ha-Noi-se-mo-rong-doi-tuong-tiem-vaccine-phong-COVID-19-636414/)

Chủ đề liên quan:

covid-19 minh bạch vaccine

Tin cùng nội dung

  • Hội đồng chuyên môn gồm các chuyên gia của Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, BV Nhi Trung ương và Sở Y tế Hải Dươngđã họp và đánh giá toàn bộ quy trình tiêm chủng, khám sàng lọc cũng như quy trình tiếp nhận, vận chuyển và bảo quản vaccine. Hội đồng kết luận trẻ Tu vong do sốc nhiễm khuẩn trên nền nhiễm khuẩn huyết, không có bằng chứng liên quan đến vaccine và quy trình tiêm chủng.
  • Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng thống nhất chủ trương đưa 8 vụ án trọng điểm ra xét xử sơ thẩm trước Đại hội lần thứ XII của Đảng gồm: vụ án Lâm Ngọc Khuân và đồng phạm;
  • Kết quả của cuộc thử nghiệm cho thấy Thu*c này giảm phân nửa rủi ro mắc bệnh ở trẻ em châu Phi từ 5 đến 7 tháng tuổi.
  • Khi bị chó, mèo cắn, nhiều người lo lắng không dám đi tiêm ngừa vì “nghe nói” tiêm Thu*c này vào bị “suy dinh dưỡng”.
  • Kết quả đánh giá độc lập của 16 chuyên gia hàng đầu của WHO về NRA đã nhận định Việt Nam đạt tiêu chuẩn hệ thống quản lý quốc gia về vaccine theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới.
  • Dịch bệnh truyền nhiễm như thủy đậu, viêm não, tay chân miệng… bắt đầu vào mùa. Vì sao nhiều trường hợp dù đã tiêm vaccine vẫn mắc bệnh?
  • Từ đầu năm 2015 đến nay không ghi nhận dịch sởi, rubella dù đây là 2 bệnh rất dễ lây lan trong cộng đồng và hiện đã bước vào thời điểm của mùa dịch. Điều này chứng tỏ trong cộng đồng dân cư đã có miễn dịch đầy đủ
  • Virus HPV (Human papilloma virus) lâu nay được coi là tác nhân gây bệnh ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY