Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Hà Nội: Tất cả 74 người nghi nhiễm Covid-19 đều có kết quả xét nghiệm âm tính

(MangYTe) Theo số liệu của Sở Y tế Hà Nội, tính đến 18 giờ ngày 18/2 trên địa bàn Hà Nội có 74 trường hợp nghi nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19) gây viêm phổi cấp. Tuy nhiên, sau xét nghiệm cả 74 người đều có kết quả âm tính.

Hiện Hà Nội đang còn 409 người phải giám sát y tế, 55 người đang được cách ly tập trung tại Bệnh viện Công an thành phố.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội cho biết, thực tế trong cộng đồng, người dân và thậm chí cả một số cơ sở có sự hiểu chưa đúng về những khái niệm giám sát y tế, cách ly theo dõi Covid-19 dẫn đến tình trạng cứ nghe thông tin có ca phải cách ly tập trung, giám sát y tế là "đánh đồng" với trường hợp nghi mắc Covid-19, gây tâm lý hoang mang.

Trước thực trạng đó, ngày 18/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo Trung tâm Y tế (TTYT) các quận, huyện, thị xã tăng cường giám sát phát hiện người nghi mắc Covid-19.

Công văn chỉ rõ, các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 là những trường hợp có yếu tố lâm sàng và yếu tố dịch tễ sau:

Về lâm sàng, có ít nhất một trong các biểu hiện sốt, ho, khó thở, viêm phổi. Về dịch tễ, có ít nhất một trong 3 yếu tố sau: có tiền sử đến/ở/về từ Trung Quốc trong vòng 14 ngày; có tiền sử đến/ở/về từ các xã có ổ dịch đang hoạt động tại Việt Nam trong vòng 14 ngày; có tiếp xúc gần với trường hợp bệnh nhân xác định hoặc trường hợp bệnh nghi ngờ tại Việt Nam hoặc tại nước ngoài (nếu điều tra xác minh được) trong vòng 14 ngày.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố yêu cầu TTYT quận, huyện, thị xã khi phát hiện trường hợp nghi ngờ cần thông báo ngay lập tức cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố để phối hợp điều tra, khoanh vùng xử lý và thu thập mẫu bệnh phẩm đúng theo quy định.

Số liệu cập nhật đến 13h ngày 19/2 cho thấy, thế giới có 75.202 ca mắc Covid-19, với 2.010 người Tu vong. Riêng Trung Quốc đại lục có thêm 1.803 người mắc bệnh ở 31 tỉnh, thành tăng từ mức 72.359 người lên 74.102 người mắc bệnh. Số người Tu vong tăng thêm 142 người, từ 1.863 người lên 2.005 người. Đáng chú ý, trong ngày hôm qua 18/2 có tới 2.974 người hồi phục xuất viện tại Trung Quốc đại lục tăng từ 10.844 người lên 13.818 người.

Hà Long

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/ha-noi-tat-ca-74-nguoi-nghi-nhiem-covid-19-deu-co-ket-qua-xet-nghiem-am-tinh-post73859.html)

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Tăng huyết áp là một bệnh mạn tính trong đó áp lực máu hệ thống động mạch tăng cao. Tăng huyết áp có thể gây suy tim, đột quỵ, nhồi máu cơ tim, và phình động mạch, ngoài ra nó còn là nguyên nhân gây ra suy thận mạn.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...), vi khuẩn (E.coli), ký sinh trùng, do Thu*c men và rối loạn đường ruột...
  • Có phải trường hợp tai biến nào cũng nên dùng Thu*c này? Tất cả những người trên 50 tuổi đều nên uống An cung ngưu hoàng để đề phòng tai biến? Mẹ tôi bị huyết áp, mỡ máu cao có nên uống dự phòng? Trân trọng cảm ơn, (Hoàng Thịnh, Quận 7, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY