Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội thêm 14 ca mắc COVID-19, dừng hoạt động chợ Long Biên

(MangYTe) - Chiều 3/8, Sở Y tế Hà Nội thông tin, Hà Nội nghi nhận thêm 14 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, có 9 ca tại cộng đồng, 5 ca ở khu cách ly.

Như vậy, tổng số ca mắc trong ngày, hà nội có 66 trường hợp dương tính với sars-cov-2.

14 bệnh nhân mới được phân bố ở 3 chùm ca bệnh là ho, sốt thứ phát (12), sàng lọc ho, sốt (1), liên quan đến Bắc Giang tại Công ty SEI (1).

Cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa, dừng hoạt động chợ Long Biên. Ảnh: Mai Hữu.  

12 bệnh nhân thuộc chùm ho, sốt thứ phát tại cộng đồng:

1. N.T.T, nam, sinh năm 1991, Tứ Hiệp, Thanh Trì, là nhân viên làm việc tại kho sách thuê gần công ty Thanh Nga, Hai Bà Trưng. Bệnh nhân đã nghỉ làm từ ngày 22/7, ngày 2/8 được lấy mẫu xét nghiệm có kết quả dương tính.

2. B.X.Đ, nam, sinh năm 2002, Song Phượng, Đan Phượng, là F1 đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm lần 1 (âm tính), ngày 2/8 có triệu chứng sốt, đau mỏi người được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

3. N.V.D, nam, sinh năm 1967, Mai Dịch, Cầu Giấy, là F1 (chồng) của N.T.Q, được lấy mẫu xét nghiệm ngày 2/8, kết quả dương tính.

4. N.T.M, nam, sinh năm 2010, Liên Ninh, Thanh Trì, là F1 của N.T.H, đã được cách ly tập trung. Ngày 2/8, lấy mẫu xét nghiệm có kết quả dương tính.

5. N.T.L, nữ, sinh năm 2000, Liên Ninh, Thanh Trì, là F1 của N.T.H, đã được cách ly tập trung. Ngày 2/8, lấy mẫu xét nghiệm có kết quả dương tính.

6. T.T.N, nữ, sinh năm 1968, Ngọc Hồi, Thanh Trì, là F1 của N.T.K, tiếp xúc ngày 24/7, ngày 30/7 được xét nghiệm lần 1 (âm tính). Ngày 2/8, được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả dương tính.

7. Đ.N.T, nam, sinh năm 1989, Ngũ Hiệp, Thanh Trì, là F1 của M.V.L (nhân viên Công ty thực phẩm Thanh Nga), tiếp xúc khi giao hàng ngày 26/7. Ngày 2/8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

8. N.T.D, nữ, sinh năm 1989, Tân Triều, Thanh Trì, là F1 của T.V.Q (nhân viên Công ty Thanh Nga), tiếp xúc khi giao hàng hàng ngày (ngày gần nhất 28/7); ngày 2/8 bệnh nhân được chuyển cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm có kết quả dương tính.

9. Đ.T.B, nam, sinh năm 1975, Chương Dương, Hoàn Kiếm, là F1 (sống cùng nhà) các F0 trước đó, tiếp xúc lần cuối ngày 1/8. Ngày 2/8, bệnh nhân có triệu chứng được lấy mẫu xét  nghiệm, kết quả dương tính.

10. N.N.H, nữ, sinh năm 2004.

11. N.T.H, nữ, sinh năm 1986.

12. N.Đ.H, nam, sinh năm 2018.

Cả ba bệnh nhân đều ở Thổ Quan, Đống Đa, là F1 (sống cùng nhà) với F0, tiếp xúc gần nhất ngày 1/8. Ngày 2/8, cả ba người được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

 Cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm cho tiểu thương chợ Long Biên ngày 3/8. Ảnh: TTXVN. 

Một bệnh nhân thuộc chùm ho, sốt cộng đồng là Đ.T.T, nữ, sinh năm 2001, địa chỉ Tam Hiệp, Thanh Trì. Bệnh nhân có biểu hiện sốt, đau họng ngày 2/8, được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính.

Một bệnh nhân liên quan Bắc Giang tại Công ty SEI là N.T.H.V, nữ, sinh năm 1991, Đại Mạch, Đông Anh là công nhân Công ty SEI, được cách ly tập trung từ trước đó, ngày 29/7 được kết thúc cách ly về theo dõi sức khỏe tại nhà. Ngày 30/7 bệnh nhân có biểu hiện sốt, đau họng, được TTYT Đông Anh làm test nhanh (dương tính), và chuyển bệnh nhân vào Bệnh viện đa khoa Đức Giang theo dõi điều trị và được lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 2/8, kết quả dương tính.

Chiều cùng ngày, Ban Quản lý chợ Long Biên (Ba Đình, Hà Nội) phát đi văn bản hỏa tốc thông báo về việc tạm dừng kinh doanh chợ Long Biên.

Theo văn bản, thực hiện Chỉ thị số 17 của thành phố về việc giãn cách xã hội và chỉ đạo của UBND quận Ba Đình về tình hình diễn biến phức tạp dịch COVID-19 trong chợ Long Biên, Ban Quản lý chợ Long Biên thông báo tạm dừng kinh doanh tại khu vực toàn chợ, thời gian bắt đầu từ 13h ngày 3/8, cho đến khi có thông báo mới.

UBND phường Phúc Xá (quận Ba Đình) cũng đã ban hành Quyết định số 1079/QĐ-UBND về việc áp dụng các biện pháp phong tỏa, cách ly y tế đối với chợ Long Biên để thực hiện phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, liên quan đến quyết định tạm dừng chợ long biên khi cdc hà nội công bố về trường hợp nam bệnh nhân n.q.t (trú tại phường phúc xá, quận ba đình), là người làm trong khu vực kinh doanh hải sản tại chợ long biên. ngày 28/7 bệnh nhân xuất hiện ho, sốt, đến ngày 2/8 được lấy mẫu sàng lọc và kết quả dương tính với sars-cov-2.

Vũ Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/ha-noi-them-14-ca-mac-covid-19-dung-hoat-dong-cho-long-bien-110001.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY