Bệnh truyền nhiễm hôm nay

Hà Nội: Thêm 2 bệnh nhân sốc nặng do nhiễm liên cầu lợn

Một trong hai người không cứu chữa được, gia đình đã xin cho bệnh nhân về, người còn lại đang hôn mê, phải thở máy.
Ngày 8/5, BV Bệnh nhiệt đới T.Ư cho hay bệnh viện vừa tiếp nhận hai bệnh nhân sốc nặng, suy đa phủ tạng, rối loạn đông máu do nhiễm liên cầu lợn.

Theo ông Nguyễn Hồng Hà - phó giám đốc bệnh viện, thời gian gần đây đã có một số địa phương như Quảng Trị, Huế, Hà Nội có bệnh nhân nhiễm liên cầu lợn, nhưng 2 ca vào BV Bệnh nhiệt đới T.Ư có tình trạng bệnh nặng nhất.

Ông Hà cho biết có thể gặp bệnh nhiễm liên cầu lợn quanh năm, nhưng thời điểm nguy cơ mắc cao nhất là mùa nắng nóng, từ tháng 5 hằng năm trở đi, đặc biệt là những năm có dịch heo tai xanh.

Theo L. Anh - Tuổi Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-ha-noi-them-2-benh-nhan-soc-nang-do-nhiem-lien-cau-lon-9490.html)

Tin cùng nội dung

  • Sốc có thể do chấn thương, say nắng, mất máu, phản ứng dị ứng, nhiễm trùng nặng, ngộ độc, bỏng nặng hoặc các nguyên nhân khác. Khi một người bị sốc, các cơ quan trong cơ thể không nhận đủ máu hay oxy. Nếu sốc không được điều trị sẽ dẫn đến tổn thương cơ quan vĩnh viễn hoặc Tu vong.
  • Sốc nhiệt là tình trạng nghiêm trọng nhất của các rối loạn liên quan đến nhiệt, sau chuột rút do nhiệt và say nắng. Sốc nhiệt thường là hậu quả của việc luyện tập thể thao hoặc lao động nặng nhọc trong môi trường nóng bức mà không uống bù đủ nước.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY