Tin tức hôm nay

Tin tức

Hà Nội thêm 6 ca dương tính, có 3 ca liên quan ổ dịch ở Bắc Ninh

Chiều 29/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội thông tin về 6 ca dương tính với SARS-CoV-2 mới, trong đó có 3 ca bệnh liên quan đến ổ dịch Bắc Ninh, 1 ca liên quan đến ổ dịch Công ty TT, 1 ca có dịch tễ ở ổ dịch Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và 1 ca liên quan ổ dịch tại khu công nghiệp ở Bắc Ninh

Theo CDC Hà Nội, 6 bệnh nhân dương tính phát hiện chiều nay gồm:

Bệnh nhân N.T.N, nữ, SN1994: Bệnh nhân trú tại xã Tráng Việt, Mê Linh, Hà Nội. Bệnh nhân có đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung ngày 17/4. Ngày 6/5, bệnh nhân có đau đầu và khai báo tại trạm y tế xã Tráng Việt và chuyển cách ly tại khoa Truyền nhiễm-Bệnh viện Bắc Thăng Long. Ngày 7/5, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1, sau đó được chuyển điều trị tại khoa Y học cổ truyền của bệnh viện từ ngày 7-10/5.

Chiều 10/5, bệnh nhân được chuyển cách ly tại Trường Quân sự Sơn Tây. Ngày 24/5, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 kết quả âm tính. Ngày 28/5, bệnh nhân xuất hiện sốt và được lấy mẫu lần 3 để xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân L.P.N, nam, SN 1998: Bệnh nhân có địa chỉ tại xã Bắc Tiến, Sóc Sơn. Bệnh nhân là F1 của BN3.140 (xã Mão Điền, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh), lấy mẫu và chuyển cách ly tập trung tại Trường Quân sự Sơn Tây ngày 8/5, kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính.

Ngày 22/5, bệnh nhân lấy mẫu lần 2 cũng cho kết quả âm tính. Ngày 28/5, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng đau đầu, ho, được lấy mẫu xét nghiệm lần 3, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

bệnh nhân đ.h.l, nam, sn 1998: bệnh nhân có địa chỉ tại xã cự khê, thanh oai, là f1 của bệnh nhân v.t.h.n (bn3.173, thanh oai, liên quan đến ổ dịch bắc ninh), lấy mẫu và chuyển cách ly tập trung tại trường quân sự sơn tây ngày 8/5 cho kết quả xét nghiệm âm tính.

Ngày 22/5, bệnh nhân lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cũng âm tính. Ngày 27/5, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng đau đầu. Ngày 28/5 được lấy mẫu xét nghiệm lần 3 và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân N.B.H, nam, SN1958: Bệnh nhân có địa chỉ tại xã Quang Tiến, Sóc Sơn, là F1 của BN3.140 (Mão Điền, Thuận Thành, Bắc Ninh), lấy mẫu và chuyển cách ly tập trung tại Trường Quân sự Sơn Tây ngày 8/5, kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính.

Ngày 22/5, bệnh nhân được lấy mẫu lần 2 xét nghiệm cũng cho kết quả âm tính. Ngày 28/5, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng đau đầu, ngứa họng, được lấy mẫu xét nghiệm lần 3 kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân người Nhật Bản Taki K. nam, SN1981: Bệnh nhân có địa chỉ tại 51 Xuân Diệu, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội, là chuyên gia của Công ty TNHH Canon Việt Nam, khu công nghiệp Quế Võ, Bắc Ninh.

Ngày 14/5, bệnh nhân có về Bắc Ninh lấy mẫu xét nghiệm tại công ty lần 1 âm tính, sau đó về nhà tại Tây Hồ tự cách ly. Ngày 28/5, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, ngày 29/5 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

bệnh nhân n.p.k.c, nữ, sinh năm 2015: bệnh nhân có địa chỉ yên viên, gia lâm, là f1 của bn5.321 (sn1987 là f1 của bn5.243 - chùm ca bệnh công ty t&t số 2 phạm sư mạnh). bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 ngày 28/5, ngày 29/5 có kết quả xét nghiệm dương tính với sars-cov-2.

Như vậy, trong đợt 4 của dịch covid-19, hà nội ghi nhận 165 trường hợp dương tính với sars-cov-2 ở 22 quận, huyện. trong đó chùm ca bệnh tại đà nẵng ghi nhận nhiều bệnh nhân nhất với 46 ca, tiếp theo là chùm ca bệnh tại công ty t&t 43 ca, chùm bắc ninh 23 ca, chùm bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương 20 ca, chùm bệnh viện k cơ sở tân triều 14 ca, chùm hưng yên 8 ca, chùm hải dương 1 ca và chùm khác 10 ca.

Trần Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Ha-Noi-them-6-ca-duong-tinh-co-3-ca-lien-quan-o-dich-o-Bac-Ninh-643540/)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

  • Tôi bị hồng cầu nhỏ nhược sắc nhưng không thiếu máu, vậy có liên quan đến bệnh đái tháo đường không, Mangyte?
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Ngày nay, vô sinh ở nam giới cũng được chú ý nhiều hơn vì tỉ lệ nam giới vô sinh tăng lên so với nhiều năm trước đây.
  • Một trong những điều khiến chúng ta sợ nhất là cảm giác bị nhấn chìm khi đi vào giấc ngủ hoặc khi bạn muốn thức dậy.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY