Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Hà Nội: Thời gian cấp giấy phép xây dựng có nhiều chuyển biến

Nam Từ Liêm (Hà Nội): Cần làm rõ việc nhiều gói thầu lớn gọi tên doanh nghiệp thân quen

Rút ngắn thời gian cấp giấy phép xây dựng và các thủ tục liên quan tại Hà Nội 

Theo đó, UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản gửi Bộ Xây dựng báo cáo về tình hình và kết quả thực hiện Chỉ thị 08/CT-TTg ngày 13/3/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện các biện pháp nhằm rút ngắn thời gian cấp giấy phép xây dựng và các thủ tục liên quan, trật tự xây dựng.

Sau 2 năm thực hiện cơ chế rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục cấp phép xây dựng, một số thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực này tại các sở, ngành đã ghi nhận những chuyển biến tích cực.

Cụ thể, tại Sở Xây dựng, tổng thời gian thực hiện thẩm định thiết kế xây dựng liên quan đến cấp phép và cấp giấy phép xây dựng giảm 29 ngày (theo Chỉ thị 08/CT-TTg là giảm 19 ngày).

Bên cạnh đó, thời gian giải quyết cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại Sở Tài nguyên và Môi trường còn 20 ngày (giảm 10 ngày).

Với Sở Quy hoạch - Kiến trúc, một số thủ tục hành chính cũng giảm 5 ngày giải quyết như: Thời gian thẩm định đồ án quy hoạch chi tiết các dự án đầu tư xây dựng công trình (còn 25 ngày), thời gian chấp thuận bản vẽ tổng mặt bằng và phương án kiến trúc của dự án, công trình (còn 20 ngày)...

Tại Sở Công Thương, thời gian thẩm định thiết kế cơ sở công trình điện lực dự án nhóm B còn 12 ngày (giảm 8 ngày), nhóm C còn 8 ngày (giảm 7 ngày) và giảm 5 ngày thời gian thẩm định thiết kế xây dựng đối với các công trình điện lực.

Ngoài ra, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thời gian thẩm định thiết kế cơ sở dự án nhóm B còn 15 ngày (giảm 5 ngày), nhóm C còn 10 ngày (giảm 5 ngày). Thời gian thẩm định báo cáo kinh tế kỹ thuật xây dựng công trình còn 15 ngày (giảm 5 ngày).

P.V

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/ha-noi-thoi-gian-cap-giay-phep-xay-dung-co-nhieu-chuyen-bien-post77696.html)

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY