Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội: Thực hiện cơ chế tuyển dụng đặc biệt đối với giáo viên hợp đồng

Bộ Nội vụ đã có đề xuất với TP Hà Nội về phương án tuyển dụng đặc biệt đối với giáo viên hợp đồng tại khu vực Hà Nội.

Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội giao cho các Quận, huyện, thị xã rà soát, thống kế số lượng để xem xét thực hiện tuyển dụng đặc biệt. Đây là một thông tin vui đối với hơn 2000 tại Thành phố Hà Nội.

Tại Quyết định về việc sửa đổi, bổ sung Khoản 3 Điều 1, Phần B Kế hoạch ban hành kèm theo Quyết định 1076 ban hành ngày 7/3/2019 của UBND thành phố Hà Nội.

Theo Quyết định này, sửa đổi bổ sung Khoản 1 của Quyết định 1076 của UBND Thành phố về hình thức tuyển dụng. Giao UBND các quận, huyện, thị xã rà soát, thống kê số lượng giáo viên hiện đang hợp đồng lao động làm công tác giảng dạy tại các trường công lập trên địa bàn để xem xét thực hiện việc đặc biệt vào viên chức đối với những trường hợp đủ điều kiện theo quy định của Chính phủ.

Sau khi rà soát số lượng và thực hiện việc xét tuyển đặc biệt, UBND các quận, huyện, thị xã lựa chọn tuyển dụng giáo viên bằng hình thức thi tuyển hoặc xét tuyển theo các quy định tại Khoản 3, Khoản 5 Điều 2 của Nghị định 16 năm 2018 của Chính phủ.

Đồng thời, sửa đổi bổ sung Tiết c Điểm 2 Khoản 1 Phần B của Kế hoạch ban hành theo quyết định 1076 của UBND Thành phố Hà Nội. Theo đó, bổ sung đối tượng tham gia đăng ký giáo viên THCS đối với những trường hợp có bằng tốt nghiệp CĐ trở lên các chuyên ngành phù hợp có với bộ môn giảng dạy và có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm theo quy định.

Những quận, huyện, thị xã chưa nhận các trường hợp này được bổ sung và công khai thời gian tiếp nhận phiếu đăng ký dự tuyển của thí sinh.

Buổi học tại trường Tiểu học Phù Đổng, huyện Gia Lâm - Hà Nội.

Như vậy căn cứ theo quyết định này Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã có chỉ đạo chính thức về việc xử lý các trường hợp giáo viên hợp đồng lâu năm:

1.Tổ chức rà soát, thống kê số lượng giáo viên hiện đang hợp đồng lao động làm công tác giảng dạy tại các trường công lập trên đại bàn để xem xét thực hiện việc tuyển dụng đặc biệt vào viên chức đối với những trường hợp đủ điều kiện theo quy định tại Khoản 7 Điều 2 của Nghị định số 161/2018/NĐ-CP ngày 29/11/2018 của Chính phủ.

2. Sau khi rà soát số lượng giáo viên hợp đồng và thực hiện việc xét tuyển đặc biệt, Ủy ban Nhân dân các Quận, huyện, thị xã lựa chọn tuyển dụng giáo viên bằng hình thức thi tuyển hoặc xét tuyển theo các quy định tại Khoản 3, Khoản 5 Điều 2 của Nghị định 161/2018/NĐ-CP của Chính phủ.

Đây có thể xem là một tin vui đối với những nỗ lực đấu tranh của các giáo viên hợp đồng trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tuy nhiên việc lựa chọn tuyển dụng giáo viên theo hình thức thi hay xét tuyển phụ thuộc vào quyết định của Ủy ban Nhân dân các Quận, huyện, thị xã.

Trước đó, Bộ Nội vụ cũng đã có trả lời đối với Thành phố Hà Nội liên quan đến tuyển dụng viên chức giáo dục của thành phố. Theo đó, Bộ chỉ rõ việc tổ chức tuyển dụng viên chức ngành giáo dục được thực hiện theo quy định tại Nghị định số 161/2018 của Chính phủ. Việc lựa chọn phương thức thi tuyển hay xét tuyển thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố Hà Nội.

Tuy nhiên, Bộ Nội vụ cũng khẳng định, theo quy định của Nghị định số 161/2018 của Chính phủ, ngoài phương thức tuyển dụng qua thi tuyển hoặc xét tuyển thì việc tuyển dụng viên chức còn được thực hiện qua tuyển dụng đặc biệt. Phương thức tuyển dụng này được áp dụng đối với trường hợp có ít nhất 5 năm công tác ở vị trí việc làm và trình độ đào tạo phù hợp với yêu cầu cần tuyển dụng. Bộ Nội vụ cũng đề nghị thành phố Hà Nội rà soát, thống kê số lượng giáo viên đang hợp đồng lao động trên địa bàn thành phố để có phương án xem xét, quyết định lựa chọn phương thức thi tuyển phù hợp.

Lê Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/ha-noi-thuc-hien-co-che-tuyen-dung-dac-biet-doi-voi-giao-vien-hop-dong-n159910.html)

Tin cùng nội dung

  • Chứng bệnh tâm thần lưỡng cực, (hưng cảm hoặc trầm cảm), đã giúp có được những phát minh, cống hiến về văn học, nghệ thuật, vô cùng vĩ đại cho nhân loại.
  • Hơn 7g sáng 15/8, các bác sĩ BV Chợ Rẫy TP.HCM cùng đoàn bác sĩ Bệnh viện ASAN (Hàn Quốc) đã bắt đầu phẫu thuật ca ghép gan thứ hai tại bệnh viện này.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Bác sĩ cho em hỏi BV quận Phú Nhuận (274, Nguyễn Trọng Tuyển, Q. Phú Nhuận, TPHCM) có thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu không, nếu có thì chi phí khoảng bao nhiêu và có tiếp nhận BHYT không? Em xin chận thành cảm ơn. ( Nguyễn Văn Đức - TPHCM)
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Em ở Quận 12 - TPHCM, không biết BV Quận 12 có làm phẫu thuật cắt bao quy đầu không Mangyte? Chi phí bao nhiêu và phải nằm lại BV bao lâu? Em xin cảm ơn nhiều. (Thanh Ký - Quận 12 - TPHCM)
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY