Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Hà Nội: Thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi

Trong nội dung Công văn số 5124/SCT-QLTM, Sở Công Thương Hà Nội đề nghị các sở, ngành liên quan, UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) trên địa bàn thành phố.

ha noi thuc hien dong bo cac bien phap phong chong benh dich ta lon chau phi 217848
Ảnh minh họa

Công văn nêu rõ, thực hiện thông báo kết luận số 520/tb-vp, ngày 4-11-2020, của phó chủ tịch thường trực ubnd thành phố nguyễn văn sửu tại cuộc họp bàn về biện pháp phòng, chống bệnh dtlcp trên địa bàn thành phố, sở công thương đề nghị sở nn&ptnt thông tin hằng tháng, đột xuất về tình hình diễn biến bệnh dịch; số lượng lợn hiện có, khả năng tái đàn và dự kiến nguồn cung thịt lợn cho thị trường hà nội trong thời điểm từ nay đến tết nguyên đán tân sửu 2021. đồng thời, bổ sung thêm thông tin về giá thịt lợn hơi xuất chuồng tại các trang trại và giá thịt lợn giết mổ tại các cơ sở giết mổ lợn trên địa bàn thành phố vào báo cáo hằng tháng, đột xuất về bệnh dtlcp.

Liên quan đến nhiệm vụ trên, ubnd các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân và các cơ sở sản xuất, kinh doanh thịt lợn và các sản phẩm từ thịt lợn trên địa bàn về tác hại, tính chất lây lan và các biện pháp phòng, chống bệnh dtlcp.

Các trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi, cửa hàng kinh doanh tiện lợi, các đơn vị quản lý, kinh doanh khai thác chợ: kinh doanh thịt lợn và các sản phẩm từ thịt lợn phải đảm bảo an toàn thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ, được kiểm dịch thú y, không kinh doanh thịt lợn và các sản phẩm từ thịt lợn không có nguồn gốc, xuất xứ, chưa qua kiểm dịch thú y; chủ động phối hợp với các sở, ngành và lực lượng chức năng triển khai biện pháp phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn và ứng phó với bệnh dtlcp. 

Đối với các đơn vị quản lý, kinh doanh, khai thác chợ tích cực tuyên truyền cho các hộ kinh doanh thịt lợn và sản phẩm từ thịt lợn trong chợ thực hiện các quy định nêu trên; đề nghị cơ quan thú y kiểm soát chặt chẽ nguồn thịt lợn vào kinh doanh trong chợ. bên cạnh đó, theo dõi thường xuyên tình hình giá cả các mặt hàng thịt lợn trên thị trường, thông tin thường xuyên và đột xuất về sở công thương khi mới xuất hiện những biến động bất thường của thị trường.

TQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Pháp luật xã hội (https://phapluatxahoi.vn/ha-noi-thuc-hien-dong-bo-cac-bien-phap-phong-chong-benh-dich-ta-lon-chau-phi-217848-217848.html)

Tin cùng nội dung

  • Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết họ đang tăng cường các biện pháp ứng phó với dịch tả tại Nam Sudan sau khi có hơn 2.300 người mắc bệnh, trong đó có 63 người Tu vong.
  • Bác sĩ cho em hỏi BV quận Phú Nhuận (274, Nguyễn Trọng Tuyển, Q. Phú Nhuận, TPHCM) có thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu không, nếu có thì chi phí khoảng bao nhiêu và có tiếp nhận BHYT không? Em xin chận thành cảm ơn. ( Nguyễn Văn Đức - TPHCM)
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Em ở Quận 12 - TPHCM, không biết BV Quận 12 có làm phẫu thuật cắt bao quy đầu không Mangyte? Chi phí bao nhiêu và phải nằm lại BV bao lâu? Em xin cảm ơn nhiều. (Thanh Ký - Quận 12 - TPHCM)
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Những biện pháp Tr*nh th*i an toàn và phù hợp với bạn.
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rut VNNB
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY