Khoa học hôm nay

Hà Nội tiếp tục rét hại đến ngày 22-2

(HNMO) - Hôm nay (20-2), thành phố Hà Nội có mưa với lượng mưa 15-21mm, thời tiết rét hại, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-9 độ C. Đợt rét hại này tại Hà Nội còn kéo dài đến ngày 22-2.

(hnmo) - hôm nay (20-2), thành phố hà nội có mưa với lượng mưa 15-21mm, thời tiết rét hại, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-9 độ c. đợt rét hại này tại hà nội còn kéo dài đến ngày 22-2.

Đài khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng bắc bộ cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh kết hợp với rãnh gió tây trên cao dịch chuyển sang phía đông và suy yếu dần nên đêm nay và sáng mai (21-2), hà nội tiếp tục có mưa, mưa rào, gió đông bắc cấp 2-3, thời tiết rét hại, nhiệt độ thấp nhất tại khu vực phía bắc và phía tây thành phố 7-9 độ c, khu vực trung tâm và phía nam 8-10 độ c.

Trưa và chiều mai, Hà Nội giảm mưa và cường độ gió, nhiệt độ tăng thêm khoảng 3 độ C, mức cao nhất tại khu vực trung tâm thành phố 11-13 độ C, các khu vực còn lại 10-12 độ C. Dự báo đợt rét hại này tại thành phố Hà Nội còn kéo dài đến ngày 22-2.

Các nơi khác thuộc khu vực Bắc Bộ và tỉnh Thanh Hóa tiếp tục rét hại đến ngày 22-2 với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 7-10 độ C, vùng núi 2-5 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ C và khả năng cao xảy ra băng giá, mưa tuyết...

Để bảo vệ sức khỏe trong những ngày rét hại, người dân tuyệt đối không sử dụng bếp than để sưởi trong phòng kín đề phòng ngạt khí dẫn đến T* vong. Khi thức dậy, người dân nên vận động tại chỗ vài phút rồi mới ra khỏi giường. Khi mở cửa để ra ngoài trời, người dân cần mặc quần áo ấm, tránh để gió lạnh lùa trực tiếp vào cơ thể.

Để giảm thiệt hại trong sản xuất nông nghiệp, người chăn nuôi lưu ý che chắn kín gió chuồng nuôi; không chăn thả gia súc, gia cầm ngoài trời vào sáng sớm hoặc nền nhiệt ở mức dưới 15 độ C; tăng thức ăn giàu tinh bột cho đàn nuôi…

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1025203/ha-noi-tiep-tuc-ret-hai-den-ngay-22-2)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY