Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Hà Nội trong ngày đầu tiên nới lỏng cách ly xã hội

Đường phố đông đúc, hiện tượng ùn tắc xảy ra, một số cửa hàng dịch vụ đã mở cửa trở lại trong ngày đầu tiên Hà Nội nới lỏng cách ly xã hội.

Theo kết luận của Thủ tướng, từ hôm nay (23/4), 28 tỉnh thành thuộc nhóm “nguy cơ cao” và “có nguy cơ” bùng phát dịch Covid-19 như danh sách đưa ra ngày 15/4 sẽ dừng thực hiện cách ly xã hội như quy định của Chỉ thị 16, trừ một số huyện của Hà Nội, Hà Giang và Bắc Ninh. Tuy nhiên, Thủ tướng Chính phủ kêu gọi người dân tiếp tục nâng cao trách nhiệm, ý thức trong phòng chống dịch; nhấn mạnh chúng ta chấp nhận tình trạng sống trong trạng thái có dịch.

Trong ngày đầu tiên Hà Nội hết cách ly, nhiều tuyến đường đông đúc người trở lại, hiện tượng ùn tắc đã diễn ra. Hình ảnh được PV Dân Trí ghi lại lúc 7h40 phút tại đường Tây Sơn (Đống Đa, Hà Nội).

Tương tự là đường Nguyễn Trãi cũng tấp nập phương tiện. Mặc dù thời tiết hôm nay tại Hà Nội khá xấu, có mưa nhưng lượng người đổ ra đường vẫn đông.

Hình ảnh những tuyến đường ở Hà Nội chật như nêm không còn thưa như những ngày cách ly xã hội.

Một số cửa hàng ăn uống cũng đã quay trở lại hoạt động.

Hoạt động kinh doanh buôn bán được diễn ra bình thường.

Người dân vô tư tập thể dục buổi sáng.

Những người bán hàng đứng ngay bên đường với áo mưa và khẩu trang trên đường 32 (Nam Từ Liêm, Hà Nội)

Sau nhiều ngày giãn cách xã hội, hôm nay cô Mùi (người làng hoa Tây Tựu, Nam Từ Liêm, Hà Nội) mang hoa ra chợ bán phục vụ rằm

Trên mặt đường 32 (Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) chú Dũng (50 tuổi, người làng hoa Tây Tựu) trong chiếc áo mưa và khẩu trang cười rạng rỡ: "Sáng nay ra bán hàng thấy đường xá đông đúc mừng quá chứ ngày nào chú cũng đứng đây bán hàng mà không mấy ai mua. Mong sao sớm hết dịch để bà con làng hoa đỡ khổ chứ cách ly hoa không biết bán cho ai các cháu ạ!".

Chú Dũng hào hứng với 2 bó hoa cuối cùng trên tay: "Hôm nay bán hết hàng rồi cháu ạ!"

Hàng quán bán tập nập ven đường

Chợ hoa khá đông đúc nhưng người dân vẫn đảm bảo đeo khẩu trang

Linh Trang (t/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/ha-noi-trong-ngay-dau-tien-noi-long-cach-ly-xa-hoi-69371.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY