Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Hà Nội xác định 28 trường hợp liên quan đến hai ca nghi nhiễm mới

Về hai ca nghi nhiễm mới phát hiện của Hà Nội, đã xác định được 28 trường hợp có liên quan.

Theo thông tin từ trung tâm kiểm soát bệnh tật hà nội, liên quan đến bệnh nhân covid-19 số 1553 (là nhân viên an ninh tại sân bay vân đồn, quảng ninh), cdc quảng ninh đã ghi nhận thêm 10 trường hợp dương tính mới; trong đó có 2 trường hợp liên quan đến hà nội.

Theo đó, 2 trường hợp nghi ngờ mới phát hiện của hà nội gồm: 1 người có địa chỉ thường trú tại huyện sóc sơn, 1 người có địa chỉ thường trú tại quận tây hồ.

Tính đến 12 giờ ngày 28/1, hà nội đã xác định 28 trường hợp, trong đó có 9 trường hợp là f1 và 19 người liên quan đến các ca nghi ngờ này. cụ thể, trường hợp tại quận tây hồ có 9 trường hợp f1 (5 trường hợp tại tây hồ, 1 trường hợp tại thanh xuân, 1 trường hợp tại ba đình, 2 trường hợp tại hoàn kiếm); đến nay, cơ quan chức năng đã lấy mẫu 2/9 trường hợp này, và sẽ chuyển tất cả đi cách ly tập trung.

Liên quan đến trường hợp tại huyện sóc sơn xác định được 19 trường hợp liên quan, hiện tại cơ quan chức năng đang liên hệ lấy mẫu và cách ly tại nhà.

Liên quan đến bn1552 tại hải dương, tính đến 12 giờ ngày 28/1, hà nội tạm thời chưa ghi nhận trường hợp f1.

Tạ Nguyên/báo Tin tức

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/y-te/ha-noi-xac-dinh-28-truong-hop-lien-quan-den-hai-ca-nghi-nhiem-moi-20210128144632270.htm)

Tin cùng nội dung

  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY