Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội xét nghiệm diện rộng đợt 2, bóc tách F0 tại các khu vực vùng đỏ

(MangYTe) - Sở Y tế Hà Nội cho biết, từ ngày 18 - 20/8, Thành phố tiếp tục triển khai đợt 2 lấy mẫu xét nghiệm cho khu vực nguy cơ cao và 13 nhóm người nguy cơ cao với số lượng 1 triệu mẫu xét nghiệm bằng kỹ thuật RT- PCR.


Hà nội sẽ lấy 1 triệu mẫu xét nghiệm bằng kỹ thuật rt- pcr trong đợt 2.

Theo đó, 13 nhóm người nguy cơ cao được lấy mẫu xét nghiệm sars-cov-2 là: shipper; người bán hàng tại các chợ truyền thống, chợcóc; nhân viên bán hàng tại siêu thị, trung tâm thương mại; người bán hàng tạphóa tại nhà; nhân viên bán xăng; lái xe khu công nghiệp, đường dài; bảo vệ tạichung cư, khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, cơ quan, đoàn thể; công nhân xâydựng đang mắc kẹt tại hà nội; nhân viên bán Thu*c tại các quầy Thu*c; người làmtại các kho hàng bán lẻ; người trực chốt kiểm dịch; lực lượng hỗ trợ chống dịch;nhân viên công ty môi trường đô thị trực tiếp thu gom rác (lái xe, lao công).

Mục tiêu trong đợt 2 này, thành phố tiếp tục lấy mẫu xétnghiệm diện rộng để bóc tách f0 tại các khu vực "vùng đỏ", khu vựcnguy cơ, khu vực trọng điểm và những ổ dịch mới phát sinh. ngoài ra, lấy mẫuxét nghiệm cho các đối tượng nguy cơ cao căn cứ theo yếu tố dịch tễ, các đối tượngdi chuyển, tiếp xúc nhiều,…

Trước đó, từ ngày 10 - 15/8, thành phố đã hoàn thành lấy mẫuxét nghiệm sàng lọc diện rộng đợt 1 tại các khu vực có yếu tố nguy cơ ở 30 quận,huyện, thị xã. kết quả đã lấy được hơn 313.000 mẫu, qua đó phát hiện được 29 cadương tính với sars-cov-2 tại 5 quận, huyện: đống đa (23 ca), thanh trì(3 ca), hoàng mai (1 ca), hà đông (1 ca), thanh oai (1 ca).

Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng thông báo danh sách công khai nhàThu*c, quầy Thu*c trong bệnh viện trực thuộc Sở Y tế và 77 điểm tư nhân bán lẻThu*c phục vụ nhân dân trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội.

Sở Y tế đề nghị các bệnh viện trực thuộc ngành y tế Hà Nội,Công ty Cổ phần Dược phẩm và Thiết bị y tế Hà Nội, Công ty Cổ phần Dược phẩm HàTây tăng cường nguồn cung, dự trữ đầy đủ Thu*c. Đồng thời, các nhà Thu*c, quầyThu*c bố trí cán bộ trực bán Thu*c 24/24 giờ để phục vụ người dân trong nhữngngày thực hiện giãn cách xã hội.

Đoàn Vĩnh

Link bài gốc Lấy link

Đoàn Vĩnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/y-te/ha-noi-xet-nghiem-dien-rong-dot-2-boc-tach-f0-tai-cac-khu-vuc-vung-do/20210818125942360)

Tin cùng nội dung

  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY