Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội xử phạt hơn 1.000 người vi phạm phòng chống dịch

MangYTe - Từ 11h ngày 9/8 đến 11h ngày 10/8, lực lượng chức năng TP Hà Nội tiếp tục xử phạt 1.012 người vi phạm phòng chống dịch.

Chiều 10/8, công an tp hà nội cho biết, từ 11h ngày 09/8 đến 11h ngày hôm nay, lực lượng chức năng xử phạt 1.012 người vi phạm phòng chống dịch với số tiền hơn 1,5 tỷ đồng.

Trong đó, 29 người bị xử phạt về hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng với số tiền 46 triệu đồng; 983 người bị xử phạt hơn 1,46 tỷ đồng với các hành vi vi phạm khác liên quan phòng, chống dịch covid-19 (không thực hiện biện pháp cách ly, tập trung đông người nơi công cộng, ra khỏi nhà khi không cần thiết, đeo khẩu trang không đúng quy cách...).

Từ 11h ngày 9/8 đến 11h ngày 10/8, lực lượng chức năng tp hà nội tiếp tục xử phạt 1.012 người vi phạm phòng chống dịch.

Đáng chú ý, ngày 09/8, công an phường đại mỗ, quận nam từ liêm phối hợp với cục a03-bộ công an và các đơn vị chức năng xác minh, làm rõ v.v.d (sn 1990; trú tại đại mỗ, nam từ liêm) về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về lãnh đạo đảng, nhà nước và tình hình phòng, chống dịch bệnh covid-19.

Trước đó, khoảng 21h ngày 8/8, Đội CSGT, Công an quận Bắc Từ Liêm tuần tra kiểm soát tuyến đường V.T.D (phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm) phát hiện 11 nam, nữ thanh niên điều khiển 5 xe mô tô không có biển kiểm soát đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Nhóm thanh niên trên bỏ chạy, để lại 1 xe mô tô mang BKS 29L5-486.35, trong cốp xe có 5 tuýp sắt gắn dao nhọn dài 2,2m.

Công an quận Bắc Từ Liêm lập hồ sơ, tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ.

Linh Phạm

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/ha-noi-xu-phat-hon-1000-nguoi-vi-pham-phong-chong-dich-20210810171439806.htm)

Tin cùng nội dung

  • Thống kê của Cục Y tế dự phòng (YTDP) Bộ Y tế cho thấy, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận gần 10.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết (SXH) trong đó đã có một số trường hợp Tu vong.
  • Mất nước sạch, cộng với cái nắng nóng trên 38 độC trong những ngày này khiến hàng nghìn hộ dân ở Hà Nội “phát cuồng”. Nhiều nhà dân phải đi… tắm nhờ, nước rửa mặt được giữ lại để dội bồn cầu, rất nhiều gia đình phải mua nước sinh hoạt với giá đắt đỏ.
  • Người dân trong khu nhà phát hiện một phụ Ch?t trong nhà vệ sinh, xung quanh đầy máu nghi do Ph* thai.
  • Nhiều hộ dân sinh sống tại phường Mỹ Đình 1 (Nam Từ Liêm – Hà Nội) đã hơn 1 tháng nay phải sống cảnh thiếu nước sạch sinh hoạt trầm trọng. Các hộ dân này đã sử dụng nhiều cách “chống hạn” khác nhau, không ít hộ phải phá nền nhà để khoan giếng lấy nước dùng.
  • Trong khi dịch bệnh sốt xuất huyết đang gia tăng ở một số địa phương, tuy nhiên khi cán bộ đi tuyên truyền, phun Thu*c muỗi một số hộ gia đình, người dân không hợp tác như: Không mở cửa cho cán bộ y tế vào nhà kiểm tra vệ sinh môi trường diệt bọ gậy hoặc phun hoá chất diệt muỗi...
  • Chúng gắn thiết bị giám sát trên máy ATM nhằm thu thập mật khẩu, số seri thẻ để rút trộm tiền.
  • Để có làn da đẹp, mọi người cần có biện pháp bảo vệ da và cần thực hiện từ khi còn trẻ và phải kiên trì.
  • Lâu nay những nguồn thực phẩm từ nhiều tỉnh thành lân cận và các vùng miền xa xôi đổ về các thành phố lớn phục vụ “thượng khách”.
  • Ngày 8/5, phóng viên báo Sức khỏeĐời sống có mặt tại chùa Cầu ở Hội An (Quảng Nam), chứng kiến nhiều du khách đã phải bịt mũi hoặc đeo khẩu trang vì nước thải bốc mùi hôi thối.
  • Theo dự báo, thời tiết năm nay có khả năng diễn biến phức tạp, mưa bão bất thường và mùa mưa có khả năng đến sớm hơn so với các năm trước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY