Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Hà Nội xuất hiện ổ dịch sốt xuất huyết mới

TP.HCM: Phát động cuộc thi ảnh về phòng, chống sốt xuất huyết

Tính đến 17h ngày 16/6, trên địa bàn huyện phúc thọ ghi nhận 8/21 xã có bệnh nhân mắc sốt xuất huyết với tổng số ca mắc là 89 trường hợp, trong đó số bệnh nhân đang được điều trị là 52 ca, số ca được điều trị khỏi là 37.

Riêng tại xã tam hiệp (huyện phúc thọ), số bệnh nhân mắc sốt xuất huyết tăng nhanh trong những ngày gần đây. toàn xã đã ghi nhận 81 ca mắc sốt xuất huyết và trở thành xã có số ca mắc sốt xuất huyết cao nhất của hà nội.

Đoàn công tác của sở y tế hà nội đã trực tiếp kiểm tra công tác phòng, chống sốt xuất huyết tại một số hộ gia đình trên địa bàn xã tam hiệp. qua kiểm tra cho thấy, các dụng cụ chứa nước tại một số hộ gia đình vẫn còn các ổ bọ gậy, tiềm ẩn nguy cơ cao bùng phát dịch bệnh sốt xuất huyết.

"Chính quyền địa phương cần triển khai đồng bộ công tác vệ sinh môi trường, thu gom phế liệu, phế thải không để cho muỗi sinh sản và phát triển. Mặt khác, kiện toàn, tập huấn, phân công cụ thể đội xung kích diệt bọ gậy nhằm nâng cao hiệu quả phòng dịch tại cộng đồng", ông Nguyễn Khắc Hiền yêu cầu.

Theo đó, huyện phúc thọ cần đẩy mạnh tuyên truyền thay đổi nhận thức của người dân về lợi ích của việc thả cá diệt bọ gậy trong các bể nước mưa, bể nước lộ thiên, che đậy kín các dụng cụ chứa nước, thu gom xử lý các dụng cụ chứa nước không sử dụng, các phế liệu, phế thải tại hộ gia đình.

Tới đây, trung tâm kiểm soát bệnh tật hà nội sẽ hỗ trợ địa phương tổ chức 2 chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy; 2 chiến dịch phun hóa chất diệt muỗi để khoanh vùng, xử lý sớm nhất các ổ dịch sốt xuất huyết.

Mộc Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/ha-noi-xuat-hien-o-dich-sot-xuat-huyet-moi-post82976.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Bệnh sốt xuất huyết Dengue là một loại bệnh truyền qua muỗi Aedes aegypti (muỗi vằn) xảy ra ở những vùng nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới
  • Xuất huyết giảm tiểu cầu tự phát hay còn gọi là xuất huyết giảm tiểu cầu miễn dịch hay vô căn là một rối loạn đông cầm máu có thể dẫn đến dễ bầm tím hoặc chảy máu (xuất huyết).
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY