Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội yêu cầu bệnh viện tạm dừng hoạt động nếu không đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch

Để chủ động thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, kiểm soát không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, ngăn ngừa dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào thành phố, nhất là khi mở rộng cho chuyên gia nhập cảnh dưới 14 ngày và mở lại các đường bay thương mại với một số nước, UBND TP. Hà Nội vừa có Văn bản số 4522/UBND-KGVX về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới.

Theo đó, tiếp tục thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của thủ tướng chính phủ, ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch covid-19, bộ y tế, không lơ là, chủ quan, đảm bảo kiểm soát hiệu quả, không để dịch lây lan trên địa bàn. thực hiện nghiêm túc phòng chống dịch, đồng thời phát triển sản xuất kinh doanh phù hợp, thực hiện mục tiêu phát triển ktxh.

Hạn chế việc tổ chức mít tinh, lễ hội, sự kiện tập trung đông người tại nơi công cộng. đối với các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, ktxh thực sự cần thiết phải tổ chức, do cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh covid-19 như: khử khuẩn kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay nhanh, giữ khoảng cách an toàn. thực hiện việc hiếu, hỷ văn minh và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, tránh lây lan dịch bệnh.

Các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch; tăng cường tổ chức cuộc họp, hội nghị bằng hình thức trực tuyến: nếu tổ chức hội họp tập trung, cần đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh covid-19 theo quy định của bộ y tế và tp... các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các xã, phường, thị trấn duy trì triển khai có hiệu quả tổ “giám sát và tuyên truyền phòng, chống covid- 19 tại cộng đồng” kết hợp với hoạt động “xung kích diệt bọ gậy, phòng chống sốt xuất huyết tại cộng đồng”.

Sở Y tế chỉ đạo phát hiện, giám sát phát hiện sớm ca mắc, khi xuất hiện ca mắc phải thần tốc bao vây, khoanh vùng, xử lý dịch triệt để, tổ chức truy vết, xác định nhanh nhất những trường hợp F1, F2 để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và cách ly y tế theo quy định.

Tiếp tục chỉ đạo và tăng cường kiểm tra các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tp; các bệnh viện tổ chức tốt thực hiện phương án phân luồng, phân tuyến điều trị theo đúng quy định của bộ y tế bảo đảm an toàn đối với cán bộ, nhân viên y tế, người tham gia công tác phòng chống dịch, người bệnh, đặc biệt lưu ý khu vực bệnh nhân nặng, người cao tuổi, người có bệnh lý nền; tạm dừng hoạt động bệnh viện nếu không đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Giao giám đốc sở y tế phê duyệt danh sách người nước ngoài nhập cảnh việt nam. chỉ đạo cdc hà nội tổ chức phân luồng, bàn giao các trường hợp người nước ngoài nhập cảnh việt nam qua cửa khẩu sân bay quốc tế nội bài về cách ly tại các tỉnh/tp khác khi có yêu cầu, đảm bảo công tác phòng, chống dịch covid-19 theo quy định.

Theo Sức khỏe và đời sống

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/ha-noi-yeu-cau-benh-vien-tam-dung-hoat-dong-neu-khong-dam-bao-yeu-cau-phong-chong-dich-20200918173953311.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bệnh sốt xuất huyết Dengue là một loại bệnh truyền qua muỗi Aedes aegypti (muỗi vằn) xảy ra ở những vùng nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY