Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội yêu cầu các trường học tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19

Sở GDĐT Hà Nội yêu cầu các trường học trên địa bàn tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, trong thời gian này, các trường không tổ chức các hoạt động, sự kiện tập trung đông người.

Chiều 29/1, sở giáo dục và đào tạo thành phố hà nội có công văn số 336/sgđt- cttt gửi phòng giáo dục và đào tạo các quận, huyện, thị xã; các đơn vị trường học chủ động thực hiện các biện pháp kiểm soát dịch covid-19.

Công văn nêu rõ, hiện nay tình hình dịch covid-19 đang diễn biến phức tạp và có khả năng lan rộng ra nhiều địa phương. sở giáo dục và đào tạo (gdđt) hà nội yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện các biện pháp cấp bách, phòng chống dịch covid-19 theo chỉ đạo của chính phủ, bộ gdđt, ubnd thành phố về công tác phòng chống dịch covid-19.

Tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong trường học. thực hiện nghiêm túc thông điệp “5k” của bộ y tế (gồm khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế).

Thông điệp phòng chống dịch COVID-19 tại Trường THCS Thái Thịnh, Hà Nội

Ngoài ra, các cơ sở đào tạo cần bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn trường lớp sẵn sàng ứng phó với dịch. Cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh tiếp tục thực hiện thường xuyên việc đeo khẩu trang từ nhà đến trường và từ trường về nhà; khuyến khích cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19. Thực hiện nghiêm túc việc cài đặt và cập nhật khai báo tình hình trên hệ thống “An toàn COVID”.

Sở gdđt hà nội yêu cầu, trong thời gian này, các trường không tổ chức các hoạt động, sự kiện tập trung đông người. tạm dừng các hoạt động tham quan, ngoại khóa, trải nghiệm sáng tạo cho học sinh. phối hợp chặt chẽ với ngành y tế tại địa phương để triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình dịch covid-19 diễn biến phức tạp. kịp thời phát hiện các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc nghi ngờ mắc covid-19 trong trường học, báo cáo ngay với cơ quan y tế địa phương và thực hiện theo hướng dẫn xử lý trường hợp nghi ngờ mắc covid-19 trong trường học.

Các trường cần rà soát, lập danh sách cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh có lịch sử đi, đến từ vùng có dịch (như quảng ninh, hải dương...) từ ngày 14/01/2021 đến nay, nếu có trường hợp tiếp xúc gần với các ca f0, f1, f2 phải chủ động khai báo y tế, xét nghiệm và cách ly theo hướng dẫn của cơ quan y tế tại địa phương, đồng thời gửi danh sách những trường hợp nêu trên và báo cáo các biện pháp nhà trường đã thực hiện về sở gdđt .

Hải Yến

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/ha-noi-yeu-cau-cac-truong-hoc-tang-cuong-cac-bien-phap-phong-chong-dich-covid-19-n186022.html)
Từ khóa: COVID-19

Tin cùng nội dung

  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • ThS Nguyễn Thị Hạnh - Trưởng CĐ Sư phạm Trung ương - chia sẻ 5 biện pháp can thiệp và dạy học cho trẻ khuyết tật học tập kèm tăng động, giảm chú ý.
  • Một số người bị sỏi thận có nguy cơ bị suy thận nếu không được chữa trị kịp thời. Sỏi thận ở quá lâu trong thận cũng có thể gây ảnh hưởng đến thận.
  • Nồng độ axit trong dạ dày tăng cao gây nên chứng trào ngược axit. Thời gian dài nếu không được điều trị sẽ dẫn đến ung thư thực quản.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Những biện pháp Tr*nh th*i an toàn và phù hợp với bạn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY