Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội yêu cầu cơ sở y tế tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

(MangYTe) - Sở Y tế Hà Nội có văn bản 18288/SYT-NVY chỉ đạo các cơ sở y tế trong và ngoài công lập tăng cường triển khai các biện pháp y tế phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ.

Bệnh nhân đến khám tại bệnh viện được đo thân nhiệt.

Sở y tế yêu cầu trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) hà nội phối hợp cùng trung tâm y tế (ttyt) quận, huyện, thị xã xây dựng kịch bản, tổ chức diễn tập, đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực điều tra dịch tễ, sẵn sàng ứng phó với các tình huống diễn biến dịch covid-19 theo từng cấp độ trên địa bàn, không để bị động. các đơn vị tiếp tục đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng vaccine phòng covid-19 đảm bảo an toàn, hiệu quả, ưu tiên tiêm chủng cho người cao tuổi, người có bệnh lý nền và phụ nữ mang thai.

Cdc hà nội cần tham mưu cho sở y tế xây dựng kế hoạch tiêm chủng vaccine phòng covid-19 cho trẻ em dưới 18 tuổi theo lộ trình, hướng dẫn của bộ y tế, tp, đặc biệt cơ chế phối hợp liên ngành giữa y tế, giáo dục, lđtb&xh; tổ chức triển khai thực hiện khi kế hoạch được phê duyệt, theo tiến độ phân bổ vaccine. tham mưu xây dựng kế hoạch nâng cao năng lực hệ thống giám sát (giám sát thường quy, giám sát trọng điểm, giám sát sàng lọc…); năng lực điều tra, xử lý dịch; năng lực xét nghiệm.

Với các ttyt quận, huyện, thị xã quản lý chặt chẽ người đến/về địa phương, đặc biệt là vùng tình hình dịch đang có diễn biến phức tạp. đơn vị tăng cường hệ thống giám sát, điều tra xử lý dịch. củng cố năng lực của hệ thống y tế cơ sở; phòng chống dịch dựa vào cộng đồng, cụ thể, củng cố hệ thống ôxy y tế tại các trạm y tế. các đơn vị sẵn sàng triển khai các trạm y tế lưu động, tổ chăm sóc bệnh nhân covid-19 tại cộng đồng, tổ xét nghiệm tự nguyện cộng đồng; nâng cao vai trò của tổ covid-19 cộng đồng. đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng vaccine phòng covid-19, đặc biệt tiêm đủ liều cho đối tượng từ 50 tuổi trở lên theo tiến độ phân bổ vaccine của bộ y tế.

Các bệnh viện trong và ngoài công lập xây dựng kế hoạch, lên phương án nâng cao năng lực điều trị, xét nghiệm chẩn đoán sars-cov-2, sẵn sàng đáp ứng theo cấp độ dịch. các cơ sở duy trì, thực hiện hiệu quả công tác phân luồng, phòng chống nhiễm khuẩn trong bệnh viện theo quy định, không để xảy ra các chuỗi lây nhiễm covid-19 phức tạp tại các cơ sở khám chữa bệnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/ha-noi-yeu-cau-co-so-y-te-tang-cuong-cac-bien-phap-phong-chong-dich-covid-19-439583.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY