Tin tức hôm nay

Tin tức

Hà Nội yêu cầu công khai giá dịch vụ xét nghiệm Covid-19

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội yêu cầu các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố thực hiện dịch vụ xét nghiệm Covid-19 phải công khai giá dịch vụ xét nghiệm; trường hợp các cơ sở y tế vi phạm quy định về giá dịch vụ xét nghiệm phải được phát hiện, xử lý nghiêm theo quy định.

Ngày 16/11, ủy ban nhân dân thành phố hà nội ban hành kế hoạch số 256/kh-ubnd thực hiện phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong kinh doanh, mua bán, sản xuất, quản lý và sử dụng trang thiết bị, vật tư, phương tiện, thu*c, vaccine, sinh phẩm xét nghiệm, đặc biệt là các loại xét nghiệm chẩn đoán nhanh và xét nghiệm sinh học phân tử rt-pcr... trong phòng, chống dịch covid-19.

Thành phố yêu cầu tăng cường công tác tuyên truyền tới người dân, doanh nghiệp cung ứng vật tư, trang, thiết bị y tế phòng dịch, cán bộ, công chức, viên chức, đặc biệt là những người đang công tác trong lĩnh vực y tế để nâng cao đạo đức, nhận thức, chung sức, đồng lòng, tự giác thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch covid-19; thành lập số điện thoại đường dây nóng để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân phản ánh về các tiêu cực trong việc kinh doanh, mua bán, sản xuất, quản lý và sử dụng trang thiết bị, vật tư, phương tiện, thu*c, vaccine, sinh phẩm xét nghiệm, đặc biệt là các loại xét nghiệm chẩn đoán nhanh và xét nghiệm sinh học phân tử rt-pcr... trong phòng, chống dịch covid-19.

Thành phố cũng kiểm tra, rà soát về nhu cầu và việc quản lý sử dụng trang, thiết bị, vật tư, phương tiện, thu*c, vaccine, sinh phẩm xét nghiệm, đặc biệt là các loại xét nghiệm chẩn đoán nhanh và xét nghiệm sinh học phân tử rt-pcr... phục vụ phòng, chống dịch covid-19 tại các đơn vị trực thuộc, bảo đảm việc sử dụng phải phù hợp với nhiệm vụ được giao, đúng mục đích, hiệu quả, không để xảy ra vi phạm, tiêu cực, tham nhũng, lãng phí.

Sở y tế và các đơn vị y tế, đơn vị thực hiện việc mua sắm, quản lý, sử dụng trang thiết bị y tế, vật tư y tế phòng, chống dịch covid-19 phải chủ động thống kê danh mục, đối tượng được giao mua sắm, quản lý, sử dụng trang thiết bị y tế, vật tư y tế; thực hiện kiểm tra, rà soát về nhu cầu, dự toán việc mua sắm, tiếp nhận, quản lý, sử dụng trang thiết bị, vật tư, sinh phẩm xét nghiệm, thu*c, vaccine... theo các phương án phòng, chống dịch bảo đảm minh bạch, hiệu quả, đúng quy định.

Ủy ban nhân dân thành phố cũng yêu cầu các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố thực hiện dịch vụ xét nghiệm Covid-19 phải công khai giá dịch vụ xét nghiệm; trường hợp các cơ sở y tế vi phạm quy định về giá dịch vụ xét nghiệm phải được phát hiện, xử lý nghiêm theo quy định. Kiểm tra, giám sát việc thực hiện công khai, minh bạch giá các trang thiết bị, sinh phẩm, vật tư y tế, giá các dịch vụ xét nghiệm, test, kit xét nghiệm... kịp thời, cập nhật liên tục tránh tình trạng nâng giá của các đơn vị, cá nhân, bảo đảm đúng quy định.

Ủy ban nhân dân thành phố cũng yêu cầu xử lý nghiêm đối với các tiêu cực trong tiêm vaccine như cơ chế xin cho, quà tặng, bồi dưỡng... để được tiêm nhanh, hoặc lựa chọn vaccine theo nhu cầu, gây bức xúc cho nhân dân.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/ha-noi-yeu-cau-cong-khai-gia-dich-vu-xet-nghiem-covid-19-674228/)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY