Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Tĩnh: Khai trương hệ thống chụp cộng hưởng từ 1.5 Tesla

Chiều 5/4, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh đã tổ chức lễ khai trương hệ thống chụp cộng hưởng từ 1.5 Tesla. Tham dự lễ khai trương có GS-TS Phạm Huy Thông, Trưởng khoa chẩn đoán hình ảnh, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, kiêm Chủ tịch Hội điện quang Việt Nam;
Hệ thống chụp cộng hưởng từ 1.5 Tesla được lắp đặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh là kỹ thuật hiện đại, nhằm giúp cho các thầy Thu*c chẩn đoán sớm, chính xác các bệnh lý tim mạch, cột sống, viêm, u tuỷ sống, cơ xương khớp, các bệnh lý về tạng trong lồng ngực, ổ bụng.. đây cũng là điều kiện quan trọng để bệnh viện tiếp tục nâng cao chất lượng điều trị nội khoa, triển khai các kỹ thuật mới như can thiệp tim mạch, điều trị ung thư, phẫu thuật cột sống, thần kinh…

Ngoài tác dụng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, kỹ thuật chụp cộng hưởng từ 1.5 Tesla giúp cho công tác đào tạo, qua đó hỗ trợ các sinh viên, học viên biết và sử dụng được kỹ thuật hiện đại, giúp cho việc thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học liên quan đến kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh. Được biết hệ thống chụp cộng hưởng từ 1.5 Tesla có trị giá hơn 22 tỷ đồng.

Phát biểu tại lễ khai trương, TTND, BS. Nguyễn Viết Đồng – Phó Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc BVĐK tỉnh nhấn mạnh: Kỹ thuật chụp và chẩn đoán hình ảnh hiện đại nhất trong y học hiện nay, bởi tính chính xác và có độ phân giải cao, an toàn, không xâm lấn và không dùng tia X, khảo sát đa mặt cắt do hình ảnh sắc nét trên bộ phận cần chụp. Đồng thời, qua đó đánh giá được các tính chất của mô cần khảo sát.Việc thực hiện kỹ thuật chụp cộng hưởng từ 1.5 Tesla là điều kiện quan trọng để bệnh viện tiếp tục nâng cao chất lượng điều trị các bệnh nội khoa, triển khai các kỹ thuật mới như can thiệp tim mạch, điều trị ung thư, phẫu thuật cột sống, phẫu thuật sọ não...đây là kỹ thuật hiện đại giúp cho người bệnh trong tỉnh được sử dụng kỹ thuật cao ngay tại bệnh viện tỉnh nhà, bớt gánh nặng cho bệnh nhân khi phải chuyển tuyến trên.

Tin, ảnh: Song Hào

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/ha-tinh-khai-truong-he-thong-chup-cong-huong-tu-15-tesla-n130012.html)

Tin cùng nội dung

  • Các bác sĩ BVTƯQĐ 108 đã áp dụng thành công kỹ thuật mới triệt đốt rung nhĩ bằng hệ thống dựng hình 3D mới nhất, giúp bệnh nhân ngăn ngừa các biến chứng và cải thiện chất lượng cuộc sống.
  • Khi những loại Thu*c kháng sinh đầu tiên được giới thiệu, chúng đã được chào đón như là “thần dược”, là phép lạ của y học hiện đại trong điều trị các bệnh nhiễm khuẩn.
  • Mangyte- Chính phủ chỉ đạo đẩy mạnh các hình thức khám chữa bệnh, nhất là phát triển hệ thống y tế tư nhân, tháo gỡ triệt để các rào cản hạn chế sự phát triển của các bệnh viện, phòng khám tư nhân.
  • Lupus ban đỏ hệ thống là bệnh tự miễn mạn tính, không rõ nguyên nhân, gây tổn thương hầu hết các hệ thống cơ quan trong cơ thể và trong trường hợp nặng có thể đe dọa đến tính mạng của người bệnh.
  • Một vài thói quen đơn giản dưới đây để làm giảm nguy cơ các vấn đề phát triển trong đường tiết niệu của bạn.
  • Bệnh teo đa hệ thống (multiple system atrophy - MSA) là một bệnh thoái hóa thần kinh, tăng tiến dần với các triệu chứng của parkinson, thất điều tiểu não, suy giảm chức năng thực vật, rối loạn chức năng niệu – Sinh d*c, và bệnh lý của bó vỏ gai.
  • Cộng hưởng từ tuyến vú (hoặc MRI tuyến vú - breast MRI) là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh được sử dụng để phát hiện ung thư và các bất thường khác ở tuyến vú.
  • Chụp cộng hưởng từ (MRI) não là kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh an toàn và không gây đau nhờ sử dụng từ trường và sóng radio để tạo ra hình ảnh chi tiết của não và thân não.
  • MRI là viết tắt của hình ảnh cộng hưởng từ (Magnetic Resonance Imaging). Chụp cộng hưởng từ (MRI Scan) là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh an toàn, không gây đau để tạo ra hình ảnh các mô, các nội tạng cũng như các cấu trúc khác bên trong cơ thể.
  • MRCP là viết tắt của Magnetic Resonance Cholangiopancreatography: cộng hưởng từ mật tụy. Chụp cộng hưởng từ mật tụy (MRCP Scan) là kỹ thuật sử dụng hình ảnh cộng hưởng từ (MRI) để tạo ra hình ảnh của gan, ống dẫn mật, túi mật và tuyến tụy.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY