Dinh dưỡng hôm nay

Hà Tĩnh phát hiện 11 ca dương tính với SARS-CoV-2

(MangYTe) - Sáng 13/6, thông báo từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh (CDC Hà Tĩnh), địa phương này đã có thêm 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Đây là số ca được phát hiện nhiều nhất tại Hà Tĩnh từ trước tới nay.

Các trường hợp dương tính với sars-cov-2 vừa được phát hiện gồm: tại huyện lộc hà có 2 ca là bệnh nhân t.t.h, (sn 1952) và bệnh nhân đ.đ.h, (bn1954), trú tại tdp. phú xuân đều trú thị trấn lộc hà và là thành viên trong gia đình có bệnh nhân được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc ngày 12/6.

Sở y tế Hà Tĩnh họp khẩn triển khai xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng

Tại huyện hương sơn có 7 bệnh nhân gồm: bệnh nhân n.k.t, (sn1957), bệnh nhân h.t.h, (sn 1961), bệnh nhân n.n.h, (sn 2015), bệnh nhân n.a.d, (sn 2019) đều trú tại thôn đại vường, xã sơn phú; bệnh nhân t.t.h, (sn 1971), bệnh nhân t.v.t, (sn 1966), bệnh nhân t.t.v, (sn 1991) đều trú tại thôn 1, xã sơn trường. đây là các thành viên trong gia đình của 2 bệnh nhân (bn 10191 và bn 10192 ) được phát hiện tại hương sơn ngày 12/6.

Tại thành phố hà tĩnh có 2 bệnh nhân gồm: bệnh nhân n.d.q, (sn 1971), trú tại phường nguyễn du và bệnh nhân n.h.k, (sn 1973) trú tại phường thạch quý đã được cách ly tập trung trước đó.

Sáng 13/6, trung tâm kiểm soát bệnh tật hà tĩnh cho biết, kết quả xét nghiệm đã phát hiện thêm 11 trường hợp dương tính với sars-cov-2 (trong đó huyện hương sơn 7 ca, lộc hà 2 ca, thành phố hà tĩnh 2 ca). như vậy, tính từ ngày 5/6 đến nay hà tĩnh có tổng 42 trường hợp dương tính với sars-cov-2.

Hiện ngành y tế hà tĩnh đang phối hợp với các lực lượng chức năng triển khai phong tỏa các khu vực có bệnh nhân; truy vết, triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp liên quan và khu vực phong tỏa; chuyển các bệnh nhân đi điều trị.

NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/ha-tinh-phat-hien-11-ca-duong-tinh-voi-sars-cov-2-20210613090143485.htm)

Tin cùng nội dung

  • Có phải trường hợp tai biến nào cũng nên dùng Thu*c này? Tất cả những người trên 50 tuổi đều nên uống An cung ngưu hoàng để đề phòng tai biến? Mẹ tôi bị huyết áp, mỡ máu cao có nên uống dự phòng? Trân trọng cảm ơn, (Hoàng Thịnh, Quận 7, TPHCM)
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
  • Bộ ba sàng lọc (Triple test) là xét nghiệm máu xác định nồng độ alpha-fetoprotein, human chorionic gonadotropin (hCG) và estriol trong máu mẹ. Kết quả xét nghiệm giúp cho bác sĩ tìm ra những trường hợp em bé có nguy cơ cao hơn bị những dị tật bẩm sinh như hội chứng Down và dị tật ống thần kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY