Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Tĩnh: Phát hiện 300 kg thịt và nội tạng động vật bốc mùi hôi thối

(MangYTe) - Phòng Cảnh sát môi trường Công an Hà Tĩnh vừa phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ xe ô tô 89B - 00679 vận chuyển 300 kg thịt và nội tạng động vật không rõ nguồn gốc, đã bốc mùi hôi thối.

Vào lúc 23 giờ 15 phút ngày 20/3, tại Km590 +900 trên Quốc lộ 1A, thuộc địa bàn xã Kỳ Nam, tị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), Phòng Cảnh sát môi trường Công an Hà Tĩnh đã phối hợp với phòng CSGT Công an Hà Tĩnh và Chi cục Thú y Hà Tĩnh, phát hiện xe ô tô mang BKS 89B -00679 do Hoàng Văn Thành, trú tại xã Đình Cao, huyện Phú Cừ (Hưng Yên) điều khiển, lưu thông theo hướng Nam - Bắc chở 3 thùng xốp, bên trong đựng 300 kg thịt và nội tạng động vật đã bốc mùi hôi thối.

Làm việc với cơ quan chức năng, tài xế Thành không xuất trình được bất kỳ một giấy tờ liên quan nào đến xuất xứ lô hàng nói trên.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản sự việc, tạm giữ tang vật, điều tra làm rõ, đồng thời tiến hành tiêu hủy số thực phẩm thu giữ được theo quy định của pháp luật.


NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/ha-tinh-phat-hien-300-kg-thit-va-noi-tang-dong-vat-boc-mui-hoi-thoi-20200321164409765.htm)

Tin cùng nội dung

  • Huế đã triển khai thành công việc chẩn đoán sàng lọc và điều trị ung thư dạ dày sớm qua nội soi với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Nhật Bản.
  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • Ngứa là triệu chứng chính của bệnh lý về da nhưng nó cũng có thể là biểu hiện của một chứng bệnh nội tạng hay hệ thống.
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY