Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Tĩnh triển khai các biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết

(MangYTe) Đến hết ngày 29/6, Hà Tĩnh phát hiện 46 ca sốt xuất huyết, trong đó 35 ca ngoại lai, 11 ca tại chỗ. Người dân cần chủ động các biện pháp phòng, chống, tuyệt đối không chủ quan, lơ là trước nguy cơ dịch bùng phát.

Theo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Hà Tĩnh, từ đầu năm đến hết ngày 29/6, Hà Tĩnh phát hiện 46 ca sốt xuất huyết, trong đó 35 ca ngoại lai, 11 ca tại chỗ.

Phó Giám đốc Sở Y tế Đường Công Lự cùng lãnh đạo CDC Hà Tĩnh và lãnh đạo huyện Lộc Hà kiểm tra loăng quăng, bọ gậy tại một bể chứa nước sinh hoạt tại thôn Vĩnh Phú, xã Hộ Độ.

 2 ổ dịch tại huyện Lộc Hà. Trong đó, thôn Vĩnh Phú (xã Hộ Độ) đến nay có 2 ca bệnh và thôn Đại Lự (xã Hồng Lộc) có 3 ca bệnh. Ổ dịch sốt xuất huyết mới tại thôn Đông Sơn, xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh có 4 ca bệnh.

Những ca bệnh còn lại phân bố rải rác ở TP Hà Tĩnh, Cẩm Xuyên, Lộc Hà, Hương Khê, Thạch Hà, TX Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh, Hương Sơn.

Lãnh đạo CDC Hà Tĩnh trao đổi tại buổi tập huấn hướng dẫn giám sát, phòng chống dịch sốt xuất huyết và một số bệnh truyền nhiễm gây dịch.

Tiến sỹ Đường Công Lự, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh, cho biết: Dịch SXH đang diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, thành. Trong bối cảnh “bình thường mới” hậu COVID-19, mật độ đi lại của người dân tăng cao, hơn nữa, ý thức và hành vi vệ sinh phòng bệnh của người dân chưa tốt, còn chủ quan, lơ là nên thời gian tới sẽ có nguy cơ dịch lan rộng và kéo dài.

Vì vậy, ngành y tế hà tĩnh đã tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương chủ động các giải pháp phòng, chống dịch, nhất là chuẩn bị về nhân lực, vật tư; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để người dân nắm bắt tình hình, diễn biến phức tạp của dịch và vận động người dân tự giác thực hiện vệ sinh môi trường, tiêu diệt muỗi, lăng quăng, bọ gậy với phương châm “không có lăng quăng, bọ gậy - không có sốt xuất huyết”.

Ngành y tế sẽ tiếp tục tập huấn về công tác giám sát bệnh nhân, giám sát côn trùng, kỹ thuật phun hóa chất, diệt lăng quăng, bọ gậy, xử lý ổ dịch cho cán bộ các trung tâm y tế huyện, trạm y tế các xã và y tế thôn bản; tập huấn, cập nhật phác đồ điều trị, xử lý cấp cứu bệnh nhân cho cán bộ y tế tại các cơ sở khám, chữa bệnh....

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế nông thôn (https://kinhtenongthon.vn/ha-tinh-trien-khai-cac-bien-phap-phong-chong-dich-sot-xuat-huyet-post50931.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY