Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hai bé trai ở huyện biên giới An Giang mắc bệnh nguy hiểm do muỗi đốt

Sau khi phát hiện hai trường hợp dương tính với bệnh Chikungunya, UBND huyện An Phú, tỉnh An Giang đã tiến hành họp khẩn với các ngành, địa phương trên địa bàn huyện bàn công tác ứng phó, xử lí dịch bệnh mới này.

“trước mắt chúng tôi tiến hành phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn, thể tập trung phun xịt ở các ấp để diệt muỗi, lăng quăng, côn trùng,.. tập trung xử lí ổ dịch triệt để. đặc biệt là phun xịt toàn ấp tân khánh – nơi có 2 ca dương tính với bệnh chikungunya. đồng thời, tập trung giám sát các ca bệnh có sốt với triệu chứng giống sốt xuất huyết để lấy mẫu xét nghiệm” – ông sang thông tin.

Bên cạnh đó, ubnd huyện an phú còn kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học sinh tập trung phòng, chống dịch bệnh. tăng cường siết chặt biên giới, kiểm soát bên trong, ngăn chặn bên ngoài để phòng, chống 2 loại dịch bệnh là covid-19 và chikungunya và bảo đảm quốc phòng - an ninh.

Biến động liên tục người cách ly, tin 'đặc biệt' về 11 ca mắc COVID-19 ở Việt Nam

Tính đến thời điểm này, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang cách ly là 18.084 người, giảm 300 người so với một ngày trước và là ngày thứ 3 liên tiếp giảm người phải cách ly. Việt Nam cũng có 11 ca mắc COVID-19 được chữa khỏi bệnh, ra viện.

Một bệnh nhân được Bảo hiểm y tế chi trả hơn 10 tỷ đồng

Thông tin từ BHXH Việt Nam cho biết, gần 800 bệnh nhân đã được quỹ BHYT chi trả số tiền từ 500 triệu đồng đến hơn 1 tỉ đồng trong một đợt điều trị nội trú. Trong số này, có 1 bệnh nhân được chi trả hơn10 tỉ đồng.

Tiêm vắc xin viêm phổi có chống được COVID - 19?

Tôi nghe nói COVID-19 tấn công vào phổi người mắc bệnh, vậy tiêm vắc xin phòng viêm phổi có chống được COVID-19 không? Hoặc dù không chống được nhưng nếu lỡ mắc COVID-19 thì sẽ không bị virus này tấn công vào phổi?

Kim Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/hai-be-trai-o-huyen-bien-gioi-an-giang-mac-benh-nguy-hiem-do-muoi-dot-1766003.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY