Dinh dưỡng hôm nay

Hai bí quyết giúp con thông minh sớm

Cho trẻ giao tiếp sớm và bổ sung dinh dưỡng khoa học là tiền đề giúp trẻ thông minh.

Giao tiếp sớm giúp trẻ phát triển trí thông minh

Theo ông rj wurtman làm việc tại khoa khoa học trí não & nhận thức của mỹ, dinh dưỡng là yếu tố ảnh hưởng đến nhận thức của trẻ, là tiền đề giúp con thông minh vượt trội. vì vậy, muốn não bộ của trẻ phát triển tốt, giúp con thông minh vượt trội mẹ cần cho con giao tiếp sớm đồng thời chú trọng bổ sung dinh dưỡng cho con.

Các chuyên gia cho biết, giao tiếp giữa trẻ với cha mẹ trong giai đoạn sơ sinh giúp kích thích tối đa sự phát triển trí não, thể chất, tăng trưởng, kỹ năng nghe và nói. độ dẻo và cấu trúc của não bộ bị ảnh hưởng bởi những trải nghiệm mà bé tiếp xúc trong giai đoạn đầu đời, là tiền đề để phát triển hành vi và ngôn ngữ sau này. thậm chí, nghiên cứu còn chỉ ra rằng nếu không được giao tiếp hay tiếp xúc nhiều với môi trường xung quanh thì có thể làm giảm sự phát triển của cấu trúc và chức năng của não bộ. vì vậy, cha mẹ nên tận dụng giai đoạn này giao tiếp sớm với trẻ để não bộ được phát triển, giúp bé thông minh sớm, phản xạ nhanh, ghi nhớ tốt.

Trẻ giao tiếp sớm với cha mẹ giúp hình thành và phát triển khả năng lắng nghe, sau đó sẽ bắt chước và nói được những cụm từ đơn giản như a, ô,.... đôi khi trẻ còn phát âm khá rõ các từ cụ thể như măm măm, mẹ ơi,... sau 3 tháng đầu tiên giao tiếp để dạy trẻ lắng nghe và phát âm cơ bản, đến 4 tháng tiếp theo, cha mẹ không chỉ nói chuyện với con mà có thể giao tiếp ở mức độ khó hơn như đọc sách hay dạy con qua các mô hình vừa học vừa chơi đơn giản.

Giao tiếp sớm với trẻ. (Nguồn: Shutter)

Phát triển trí thông minh nhờ vào chế độ độ dinh dưỡng khoa học

Bên cạnh việc giao tiếp, giáo sư nhi khoa michael k. georgieff và trợ lý ở trường y đại học minnesota, mỹ cũng khẳng định rằng 1000 ngày đầu đời là cơ hội vàng phát triển não bộ và dinh dưỡng trong giai đoạn này cũng vô cùng quan trọng giúp trẻ thông minh hơn, phản xạ nhanh, ghi nhớ tốt hơn.

Tác giả rj wurtman ở viện công nghệ massachusetts, khoa khoa học trí não và nhận thức, mỹ chỉ ra rằng các axit béo thiết yếu (omega 3 và 6) là thành phần cấu trúc chính cho màng tế bào hệ thống thần kinh trung ương, giúp tăng số lượng khớp thần kinh và thúc đẩy dẫn truyền thần kinh nên ảnh hưởng đến nhận thức của trẻ, là tiền đề giúp phát triển trí não. chính vì vậy, để não bộ phát triển và hoàn thiện, các mẹ cần bổ sung omega 3 và 6 vào chế độ dinh dưỡng của con ngay từ khi bé được một ngày tuổi.

Bổ sung Omega 3 và Omega 6 cho trẻ. Ảnh: Shutter

Tuy nhiên, cơ thể không tự tổng hợp Omega 3 và Omega 6 mà phải bổ sung từ bên ngoài qua ăn uống và các sản phẩm bổ trợ, ví dụ như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Fitobimbi Omega. Fitobimbi Omega Junior là sản phẩm cung cấp Omega 3 và 6 từ thực vật cho bé từ một ngày tuổi, được chiết xuất từ quả lý chua đen, giúp hỗ trợ phát triển não bộ, tốt cho mắt, lại không hề có mùi tanh, rất dễ dùng cho bé. Được biết, dầu quả lý chua đen chứa tỷ lệ vàng Omega 6/Omega 3 là 4:1 một cách tự nhiên, đồng thời bổ sung vitamin E giúp bảo toàn Omega không bị biến chất. Do đó, Fitobimbi Omega Junior được các bà mẹ bỉm sữa ở 60 quốc gia trên thế giới ưa chuộng tin dùng cho con ngay từ một ngày tuổi. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, không chứa Gluten, Lactose nên rất an toàn, cha mẹ có thể yên tâm khi sử dụng cho con.

*Thực phẩm này không phải là Thu*c và không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh*

Anh Chi

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/hai-bi-quyet-giup-con-thong-minh-som-4453488.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY