Pháp luật hôm nay

Hai chị em U60 ở Sài Gòn chở quan tài đi gây rối, đòi lại đất

Phản đối việc xây công viên trên khu đất được cho là của gia đình, hai bà Lép và Giang đã mang quan tài của ông Châu đến dự án để gây rối.

Ngày 14/8, TAND TP.HCM xử phúc thẩm đã bác kháng cáo, tuyên y án 5 năm tù đối với Nguyễn Thị Lép (52 tuổi, quê Bình Phước), 4 năm tù đối với Nguyễn Thị Giang (60 tuổi, chị ruột của bà Lép), 3 năm 6 tháng tù đối với Đồng Đức Kiên (49 tuổi) cùng về tội Gây rối trật tự công cộng.

Theo bản án sơ thẩm, khi Công viên Văn hóa thể dục - thể thao quận 12 (KP3, phường Hiệp Thành, quận 12) đang xây dựng, Lép và Giang cho rằng công trình này thi công trên phần đất của cha ruột mình (ông Nguyễn Văn Tài) khai hoang, canh tác từ năm 1985 đến năm 1994. Khi ông Tài mất, ông Phạm Văn Châu (chung sống như vợ chồng với Lép) tiếp tục khai thác.

    Chơi game hết tiền sợ bị vợ mắng, nam thanh niên dựng lên vụ cướp táo tợn

  • Án mạng từ những cuộc tình “cơi nới”

  • Gã say rượu đánh công an khi bị can ngăn đánh vợ

Song, cả Lép và Giang đều không đưa ra được bằng chứng chứng minh nguồn gốc khu đất này thuộc sở hữu của gia đình mình.

Tháng 2/2016, trong quá trình khiếu kiện, bà Lép bị xử phạt hành chính về hành vi Gây mất trật tự tại trụ sở cơ quan. Đến tháng 5/2017, ông Kiên cũng tham gia phản đối dự án và bị xử phạt về hành vi Gây mất trật tự ở nơi công cộng.

Ngày 9/8/2017, ông Châu Tu vong ở bệnh viện. Song, Lép và Giang không thông báo cho người thân của ông Châu, mà báo cho Kiên cùng một số người khác về việc đưa quan tài ông Châu về khu đất đang làm dự án.

Hôm sau, Lép và Giang thuê xe của trại hòm chở quan tài đã khâm liệm đến công trình, Kiên cũng đi từ Hà Nội vào cùng khoảng 20 người khác. Đến nơi, cả nhóm yêu cầu bảo vệ mở cửa để xe chở quan tài của ông Châu vào bên trong công trình nhưng không được đồng ý. Do đó, cả nhóm đã hô hào, đập phá cổng bảo vệ rồi khiêng quan tài vào bên trong.

Nhận được tin báo, Công an phường Hiệp Thành (quận 12) đã cử tổ công tác đến hiện trường. Không dừng lại, Lép và Giang cự cãi rồi hành hung cán bộ.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/hai-chi-em-u60-o-sai-gon-cho-quan-tai-di-gay-roi-doi-lai-dat-20200814105111294.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY