Tin tức hôm nay

Tin tức

Hai chuyên gia Philippines và 1 F1 ở Hải Dương mắc COVID-19

Chiều 7/3, Việt Nam ghi nhận thêm 3 người mắc COVID-19, trong đó có 1 ca mắc ở Hải Dương, 2 ca còn lại là chuyên gia người Philippines nhập cảnh sang Việt Nam làm việc.

Thông tin về 3 ca mắc covid-19 mới, bộ y tế cho biết, có 1 ca ghi nhận trong nước tại hải dương và 2 ca được cách ly ngay sau nhập cảnh tại bắc ninh.

Ca bệnh tại hải dương là bệnh nhân 2.512, được phát hiện tại huyện tứ kỳ. bệnh nhân là f1 của bn2.415, đã được cách ly tập trung từ ngày 25/2. hiện bệnh nhân đang được cách ly điều trị tại bệnh viện dã chiến số 3 – bệnh viện đa khoa tỉnh hải dương chi nhánh 2.

2 ca bệnh nhập cảnh gồm bệnh nhân 2.510, nam, sn 1991 và bệnh nhân 2.511, nữ, sn 1988, đều là chuyên gia, quốc tịch philippines.

Ngày 22/2, các bệnh nhân trên từ philippines nhập cảnh sân bay nội bài, đã được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại tỉnh bắc ninh. kết quả xét nghiệm ngày 7/3 dương tính với sars-cov-2. hiện các bệnh nhân được cách ly, điều trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở đông anh.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, hiện có 259 bệnh nhân đang điều trị đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 từ 1 đến 3 lần.

Trần Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Hai-chuyen-gia-Philippines-va-1-F1-o-Hai-Duong-mac-COVID-19-633079/)

Tin cùng nội dung

  • Ivanka bị chỉ trích là quot;giả điếcquot; sau khi chia sẻ ảnh cô diện chiếc váy cao cấp đi dự tiệc trong bối cảnh hàng trăm người bị mắc kẹt vì lệnh cấm nhập cảnh của ông Trump.
  • Iran tuyên bố sẽ cấm tất cả công dân Mỹ vào nước này để phản ứng sắc lệnh của Tổng thống Donald Trump về việc hạn chế nhập cư từ 7 nước có đa số dân theo Hồi giáo.
  • (MangYTe) - Đến giờ phút này thì cô không còn lựa chọn nào nữa bởi liên tiếp những cuộc điện thoại gọi lên thông báo về việc không thể vay ai thêm được đồng nào. Tình trạng của chồng còn nặng nhưng đã có những dấu hiệu khả quan hơn, tuy nhiên đường cùng cô vẫn phải xin cho chú về dù biết cái ch*t đang sẵn sàng ở phía trước.
  • (MangYTe) - Đã tưởng phải bỏ mạng bởi gia đình quá nghèo không có tiền điều trị tiếp, nhờ sự giúp sức của bạn đọc ADZ cô bé Hà qua đã cơn nguy kịch và được chuyển về tuyến dưới. Có mặt tại cơ quan báo điện tử ADZ, em nở nụ cười tươi khoe: “Em đã được sống lại nhờ bàn tay của mọi người” khiến ai cũng thấy ấm lòng.
  • (MangYTe) - Phát hiện lupus kèm suy thận và viêm phổi nặng khiến tình trạng của cô bé Hà càng nguy cấp. Không có bảo hiểm y tế, chi phí lên đến gần 4 triệu đồng/ ngày khiến bố mẹ em như ngã quỵ. Biết mình khó vượt qua giai đoạn nguy kịch này nên em càng khóc nức, van xin sự giúp đỡ bởi bố mẹ quá nghèo.
  • Hội đồng chuyên môn gồm các chuyên gia của Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, BV Nhi Trung ương và Sở Y tế Hải Dươngđã họp và đánh giá toàn bộ quy trình tiêm chủng, khám sàng lọc cũng như quy trình tiếp nhận, vận chuyển và bảo quản vaccine. Hội đồng kết luận trẻ Tu vong do sốc nhiễm khuẩn trên nền nhiễm khuẩn huyết, không có bằng chứng liên quan đến vaccine và quy trình tiêm chủng.
  • Do không kiềm chế được nên cô giáo H. ở trường tiểu học Cẩm Phúc (Cẩm Giàng, Hải Dương) đã véo tai khiến một học sinh phải khâu 2 mũi.
  • Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo kiểm tra các nội dung phản ánh của Báo Kinh doanh và Pháp luật về một số cán bộ, công chức tỉnh Hải Dương có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong việc quản lý, sử dụng đất đai.
  • Hãng hàng không Vietjet Air vừa có văn bản khẩn gửi Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Giao thông, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore có biện pháp hỗ trợ do có tới hơn 1.500 hành khách là người Việt của hãng này bị nhà chức trách Singapore từ chối nhập cảnh.
  • Ngày 2/1, giới chức y tế Philippines công bố bệnh trùng xoắn đã bùng phát tại các khu vực bị lũ lụt tấn công ở miền Nam nước này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY