Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hai con báo đực đánh nhau chí tử để tranh giành sủng ái của con cái

Hai con báo đực không kẻ nào chịu nhường kẻ nào trong cuộc chiến đọ sức giành quyền giao phối. Thế nhưng, sự xuất hiện bất ngờ của báo cái khiến con báo đực giật bắn vội thả tình địch ra và leo lên chỗ trú an toàn trên một cây xúc xích gần đó.

Daniel Bailey (28 tuổi) đang đưa khách của mình đi tham quan tại Khu bảo tồn Mala Mala ở Nam Phi bất ngờ gặp trận chiến giành quyền giao phối giữa hai con báo hoa mai đực.

Đoạn video bắt đầu bằng cảnh hai con báo đực vật lộn tranh phần thắng để giành quyền giao phối với báo hoa mai cái.

Theo Bailey, rất hiếm gặp ba con báo trưởng thành ở cùng một chỗ. Sự hiện diện của báo cái đang kỳ động dục và hai con báo đực lớn tranh giành quyền giao phối tạo nên cảnh tượng khó quên. Rõ ràng, không con báo đực nào chịu nhường cơ hội cho tình địch.

Đôi báo đực thăm dò lẫn nhau. Chúng bắt đầu chạy song song cạnh nhau, sau đó trận chiến nổ ra. Hai con vật khuất sau bụi cỏ rậm và khi xuất hiện trở lại, chúng đang mải miết tấn công đối phương bằng bộ răng và móng vuốt. Con báo đực trẻ hơn ghì đầu và cổ tình địch xuống đất. Trong khi đó, con còn lại cào loạn xạ, cố gắng thoát khỏi kẻ thù.  

Báo cái tiến tới xem xét tình hình và chen vào giữa trận chiến. Nó cắn vào gáy báo đực trẻ tuổi. Bị tấn công bất ngờ, con báo đực giật bắn vội thả tình địch ra và leo lên chỗ trú an toàn trên một cây xúc xích gần đó. Con báo đực lớn tuổi bị trầy xước nhẹ và mất phương hướng. Nó đánh dấu mùi và nằm nghỉ dưới bóng râm, chậm rãi liếm láp để làm sạch vết thương. Báo cái đảo qua để xem xét tình hình và biến mất về phía lòng sông để tìm kẻ chiến thắng trong trận chiến.

P.L (theo Daily Star)

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/hai-con-bao-duc-danh-nhau-chi-tu-de-tranh-gianh-sung-ai-cua-con-cai-a464074.html)

Tin cùng nội dung

  • Trẻ em dễ bị động vật cắn, húc nhất, vì bản tính trẻ em rất hiếu động và tò mò hay trêu chọc súc vật và chưa lường hết được sự nguy hiểm.
  • Dinh dưỡng của thai nhi phụ thuộc hoàn toàn vào dinh dưỡng của mẹ. Sự thiếu hụt dinh dưỡng thường dẫn đến chậm phát triển trong tử cung, đẻ con thấp cân (dưới 2.500g) và cũng là điều kiện thuận lợi gây nhiễm độc thai nghén dẫn đến thai ch*t lưu.
  • Nhiễm sán, nhiễm khuẩn, ung thư,... là một trong số những hệ quả của việc ăn nội tạng động vật bẩn.
  • Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm tác động đến con người có nguồn gốc từ các loài hoang dã, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như HIV/AIDS, SARS...
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY