Tâm linh hôm nay

Hai công trình nhân đạo phục vụ cho người dân giao thông thuận lợi tại Sóc Trăng

Nhóm Phật tử Thiện Tâm đã kết hợp cùng chính quyền địa phương, Hội chữ thập đỏ tiến hành các công đoạn sau cùng để hoàn thành và đưa vào sử dụng an toàn 2 cây cầu: Đai Rụng – Phường 2 cùng với cầu Lẫm Thiết – phường Khánh Hòa, tỉnh Sóc Trăng.

>>Tin tức Phật giáo mới nhất

Trong tháng 2 âm lịch với các ngày Vía Phật Thích Ca xuất gia, Phật Thích Ca nhập diệt, Ngày đản sanh Đức Quán Thế Âm Bồ Tát và ngày vía Đức Phổ Hiền Bồ Tát, nhóm Phật tử Thiện Tâm đã kết hợp cùng chính quyền địa phương, Hội chữ thập đỏ tiến hành các công đoạn sau cùng để hoàn thành và đưa vào sử dụng an toàn 2 cây cầu: Đai Rụng – Phường 2 cùng với cầu Lẫm Thiết – phường Khánh Hòa có chiều dài 22m , ngang 1m5, kinh phí hoàn thiện 2 cây cầu trị giá gần 80 triệu đồng.

Được biết hai công trình nhân đạo này được Thầy Thích Vạn Pháp – Gia đình bà Kim Đinh – Sư cô Linh Duyên – bà Nguyễn Thị Vân – bác sĩ Lưu Minh Ngọc – nhóm bạn Chúc Hoa, bà N.M. A cùng thân hữu và Phật tử đoàn Tâm Phúc Thiện đóng góp.

Mỗi cây cầu nối liền 2 đến 3 khóm ấp lân cận, tạo sự thuận lợi cho người già cũng như trẻ em đi lại dễ dàng, không còn mối lo sợ như trước. Trước đó từng có trường hợp bé Sơn Tuấn Vũ 8 tuổi là học sinh giỏi trong lúc đi trên cầu đã bị rơi xuống sông, không phát hiện kịp thời nên bé Tu vong. Bên cạnh đó những người già muốn qua bên kia sông phải lần dò từng bước cũng có trường hợp trượt chân ngã xuống.

Việc hoàn thành cầu cũng đúng vào những ngày kỷ niệm trên và còn có ý nghĩa đặc biệt là chào mừng ngày đại lễ Vesak 2019 sắp đến, kính dâng các đức Phật những tấm lòng thiện lành đến với nơi xa xôi. Hôm nay nhân ngày rằm tháng 2 nhóm cũng trì một thời kinh cầu siêu cho bé và cầu an cho tất cả những người tham gia xây dựng cầu đồng thời cảm tạ công đức của các vị đóng góp.

Thiện Tâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/hai-cong-trinh-nhan-dao-phuc-vu-cho-nguoi-dan-giao-thong-thuan-loi-tai-soc-trang-d34326.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY