Tin tức hôm nay

Tin tức

Hai dì cháu nhiễm COVID-19 đã đi mua bán gà ở nhiều nơi

Sau 19 ngày kể từ khi dịch khởi phát ở Phú Yên, địa phương này đã ghi nhận 513 ca, trong đó có 1 ca tử vong

Nguồn tin từ ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tỉnh phú yên cho biết, từ 8h sáng đến 17h chiều ngày 11/7 tỉnh này đã ghi nhận thêm 30 ca nhiễm sars-cov-2, trong đó có 2 ca đầu tiên ở huyện đồng xuân là địa phương cuối cùng ở tỉnh này có người nhiễm sars-cov-2.

Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho người dân trong khu phong tỏa ở TP Tuy Hòa. Ảnh : Hữu Toàn

Thông tin dịch tễ những ca bệnh covid-19 gần đây cho thấy có trường hợp chị n.t.m.l (sn1993) cùng con trai là đ.n.m.a (sn 2016, trú ở thôn phú vang, xã bình kiến, tp tuy hòa) đi cách ly cùng ngày và cùng nhiễm sars-cov-2.

Chị L là giáo viên mầm non, đã nghỉ cách đây hơn một tháng, trước ngày 26/6 thường xuyên đi chợ Màng Màng là ổ dịch gây ra chùm ca bệnh “khủng” ở Phú Yên. Khi ổ dịch này bùng phát, chị L cùng đứa con trai thuộc diện F1 nên ngày 27/6 được đưa đi cách ly tập trung.

13 ngày sau đó, kết quả xét nghiệm PCR chiều 9/7 cho thấy cả hai mẹ con chị L đều dương tính với virus SARS-CoV-2 và phải chuyển đến Bệnh viện phục hồi chức năng tỉnh Phú Yên để điều trị COVID-19.

Về 2 ca nhiễm sars-cov-2 đầu tiên ở huyện đồng xuân công bố hôm nay (11/7) là chị t.t.k.t (sn 1987) và chị n.t.t.t (sn 1998, cùng trú ở khu phố long bình, thị trấn la hai, huyện đồng xuân). điều tra dịch tễ cho thấy hai người này là dì, cháu ở chung nhà, cùng giết mổ gà chở đi giao cho nhiều quán ăn, khách đặt hàng, đóng gói gửi vào tp hồ chí minh.

Đến trưa ngày 10/7, khi hai dì cháu đi ô tô ra tp quy nhơn (bình định) thì tổ y tế tại chốt kiểm soát dịch covid-19 ở huyện vân canh (bình định) tiến hành test nhanh, phát người dì dương tính, nên cả 2 được trung tâm y tế huyện đồng xuân tiếp nhận đưa đi cách ly.

Kết quả xét nghiệm PCR trong ngày 11/7, cả hai dì cháu đều dương tính với virus SARS-CoV-2.


Hữu Toàn

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Hai-di-chau-nhiem-COVID-19-da-di-mua-ban-ga-o-nhieu-noi-649626/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY