Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hải Dương: 3 xóm, 3 xã của huyện Kim Thành tiếp tục thực hiện theo Chỉ thị 15

(MangYTe) - Theo thông tin từ báo Hải Dương, 3 xã Kim Liên, Ngũ Phúc, Đại Đức, huyện Kim Thành còn phát sinh F1, F2, có bệnh nhân tái dương tính với Covid -19 nên tiếp tục thực hiện theo Chỉ thị 15.

Từ ngày 19/3, huyện kim thành tiếp tục thực hiện theo chỉ thị 15 của thủ tướng chính phủ đối với 3 xóm gồm: xóm 2, thôn dưỡng thái nam, xã phúc thành; xóm 3, thôn hải ninh, xã kim tân; cụm dân cư phía đông thôn văn thọ, xã đại đức và 3 xã: kim liên, ngũ phúc, đại đức cho đến khi có thông báo mới.

Các xã, thị trấn còn lại cơ bản thực hiện theo Chỉ thị 19.

​hiện nay, tình hình dịch covid-19 trên địa bàn huyện kim thành cơ bản được kiểm soát nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ tái dịch. các thôn, xã trên còn phát sinh f1, f2, có bệnh nhân tái dương tính với covid -19.

Ảnh mang tính chất minh họa.

Hải Dương: Hơn 50% số người ở Tứ Kỳ phải hoãn tiêm phòng Covid-19

Theo trung tâm y tế huyện tứ kỳ, trong 2 ngày (18-19/3), toàn huyện đã tiêm vaccine phòng covid-19 cho 261 người.

Trong ngày đầu tiên 18/3, huyện chọn xã Tân Kỳ tiêm điểm được 48 người. Ngày 19.3, triển khai tiêm ở 10 xã: Chí Minh, Phượng Kỳ, An Thanh, Cộng Lạc, Tiên Động, Quang Trung, Nguyên Giáp, Hà Thanh, Hà Kỳ và Quang Khải.

Đại diện trung tâm y tế huyện cho biết: qua 2 ngày triển khai tiêm vaccine phòng covid-19 ở 11 xã, có 529 đối tượng ưu tiên, tuy nhiên qua khám lọc chỉ có trên 49% được chỉ định tiêm vaccine. phần lớn những trường hợp ưu tiên tiêm đợt đầu đều đã trên 60 tuổi, qua khám sàng lọc có bệnh lý nền và sức khỏe chưa bảo đảm để được chỉ định tiêm. một số trường hợp khác có tiền sử mẫn cảm khi tiêm vaccine… điển hình ở xã chí minh số đối tượng tiêm là 55 người nhưng chỉ tiêm được cho 18 người.

Ngày 20/3, huyện có 8 xã triển khai tiêm gồm: hưng đạo, dân chủ, bình lãng, ngọc kỳ, tái sơn, quang phục, minh đức và thị trấn tứ kỳ. các xã còn lại sẽ triển khai ở những ngày kế tiếp và kết thúc đợt tiêm này vào ngày 23/3.toàn huyện tứ kỳ dự kiến tiêm vaccine phòng covid-19 cho 1.321 người trong đợt này.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/hai-duong-3-xom-3-xa-cua-huyen-kim-thanh-tiep-tuc-thuc-hien-theo-chi-thi-15-413494.html)

Tin cùng nội dung

  • Liên quan đến thông tin Vụ tàu hỏa đâm ô tô xảy ra trên đường sắt Hà Nội – Hải Phòng, đoạn qua phường Ái Quốc (TP Hải Dương) chiều 13/3 làm 2 người đã Tu vong và 3 người nhập viện cấp cứu, trong đó có 2 nạn nhân là anh em ruột.
  • Cao đẳng (KTV Xét nghiệm, Kỹ thuật hình ảnh, Vật lý trị liệu/ Phục hồi chức năng, Điều dưỡng Đa khoa, Điều dưỡng Nha khoa, Điều dưỡng Gây mê hồi sức, Hộ sinh) và 08 chuyên ngành hệ Trung cấp.
  • Phát triển quy mô đào tạo và nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực y tế, góp phần chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ nhân dân.
  • Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình, Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia yêu cầu UBND Tỉnh chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn, ưu tiên cấp cứu nạn nhân để giảm thương vong.
  • (MangYTe) - Đến giờ phút này thì cô không còn lựa chọn nào nữa bởi liên tiếp những cuộc điện thoại gọi lên thông báo về việc không thể vay ai thêm được đồng nào. Tình trạng của chồng còn nặng nhưng đã có những dấu hiệu khả quan hơn, tuy nhiên đường cùng cô vẫn phải xin cho chú về dù biết cái ch*t đang sẵn sàng ở phía trước.
  • (MangYTe) - Đã tưởng phải bỏ mạng bởi gia đình quá nghèo không có tiền điều trị tiếp, nhờ sự giúp sức của bạn đọc ADZ cô bé Hà qua đã cơn nguy kịch và được chuyển về tuyến dưới. Có mặt tại cơ quan báo điện tử ADZ, em nở nụ cười tươi khoe: “Em đã được sống lại nhờ bàn tay của mọi người” khiến ai cũng thấy ấm lòng.
  • (MangYTe) - Phát hiện lupus kèm suy thận và viêm phổi nặng khiến tình trạng của cô bé Hà càng nguy cấp. Không có bảo hiểm y tế, chi phí lên đến gần 4 triệu đồng/ ngày khiến bố mẹ em như ngã quỵ. Biết mình khó vượt qua giai đoạn nguy kịch này nên em càng khóc nức, van xin sự giúp đỡ bởi bố mẹ quá nghèo.
  • Hội đồng chuyên môn gồm các chuyên gia của Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, BV Nhi Trung ương và Sở Y tế Hải Dươngđã họp và đánh giá toàn bộ quy trình tiêm chủng, khám sàng lọc cũng như quy trình tiếp nhận, vận chuyển và bảo quản vaccine. Hội đồng kết luận trẻ Tu vong do sốc nhiễm khuẩn trên nền nhiễm khuẩn huyết, không có bằng chứng liên quan đến vaccine và quy trình tiêm chủng.
  • Do không kiềm chế được nên cô giáo H. ở trường tiểu học Cẩm Phúc (Cẩm Giàng, Hải Dương) đã véo tai khiến một học sinh phải khâu 2 mũi.
  • Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo kiểm tra các nội dung phản ánh của Báo Kinh doanh và Pháp luật về một số cán bộ, công chức tỉnh Hải Dương có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong việc quản lý, sử dụng đất đai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY