Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

Hãi hùng: Người đàn ông 42 tuổi bị thanh sắt xuyên qua gan, màng phổi do ngã cầu thang

Nam bệnh nhân 42 tuổi bị ngã cầu thang do T*i n*n lao động khiến thanh sắt phi 10 xoắn đã xuyên từ bờ dưới của sườn bên phải ngang qua người, xuyên qua gan, màng phổi hai bên

Chiều ngày 11/7/2019, kíp bác sỹ của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã phối hợp và cấp cứu kịp thời cho bệnh nhân nam bị thanh sắt xuyên qua gan, hai bên tại Bệnh viện Quân y 105.

Sau cú ngã cầu thang thanh sắt xuyên ngang qua người nam công nhân

Bệnh nhân B.V.Q, 42 tuổi, do T*i n*n lao động. Thanh sắt phi 10 xoắn đã xuyên từ bờ dưới của sườn bên phải ngang qua người, chếch lên phía trên của sườn bên trái. Các bác sỹ của Bệnh viện Quân y 105 đã tiến hành sơ cứu cho bệnh nhân.

Ngay sau khi tổ chức hội chẩn liên việt, kíp bác sỹ của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 gồm: TS. Ngô Vi Hải – Chủ nhiệm khoa Ngoại lồng ngực, TS. Lê Văn Thành – Chủ nhiệm khoa Phẫu thuật Gan Mật Tụy đã có mặt tại Bệnh viện Quân y 105 và tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân.

Kíp bác sỹ của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị và các phương án cho ca phẫu thuật.

Ê kíp phẫu thuật của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tiến hành phẫu thuật lấy thanh sắt ra khỏi cơ thể cho nam bệnh nhân tại phòng mổ của Bệnh viện Quân y 105

TS. Lê Văn Thành – Chủ nhiệm khoa Phẫu thuật Gan Mật Tụy, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết, với bệnh nhân bị thanh sắt xuyên qua người, qua gan có thể làm tổn thương các mạch máu lớn. Do vậy, chúng tôi đã kiểm soát các mạch máu lớn trên khu vực của thanh sắt đi qua để khi rút thanh sắt ra, nếu có chảy máu lớn thì sẽ kiểm soát được ngay lập tức

Rất may mắn, khi các bác sỹ rút thanh sắt ra, cho thấy thanh sắt đâm xuyên từ thành ngực phải qua góc sườn hoành, xuyên qua gan hạ phân thùy 6 đi lên phía trên của hạ phân thùy 4, đi sát bờ sau của tĩnh mạch chủ dưới rồi xuyên qua cơ hoành khoang bên trái ra thành ngực trái.

TS. Lê Văn Thành chia sẻ thêm, thanh sắt không làm rách tĩnh mạch gan, tĩnh mạch chủ, có đứt một số tĩnh mạch nhỏ, động mạch nhỏ đã được khâu lại

Chia sẻ thêm thông tin, TS. Ngô Vi Hải – Chủ nhiệm khoa Ngoại lồng ngực, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cũng cho biết thêm: “Các bác sĩ đã tiến hành mở ngực bên trái để kiểm tra và may mắn, không thấy tổn thương tim, nhu mô phổi. Sau đó, chúng tôi đã đặt dẫn lưu khoang hai bên cho bệnh nhân”

Một ngày sau ca phẫu thuật, sức khoẻ của nam bệnh nhân đã dần ổn định

Ca phẫu thuật diễn ra trong khoảng 2 tiếng đồng hồ. Sau phẫu thuật 1 ngày, sức khỏe của nam bệnh nhân đã ổn định.

Sự phối hợp, hỗ trợ kịp thời của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và Bệnh viện Quân y 105 đã kịp thời cứu sống bệnh nhân và góp phần nâng cao chất lượng khám, điều trị cho người bệnh.

Thái Bình- Lan Hương

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nga-cau-thang-nguoi-dan-ong-42-tuoi-bi-thanh-sat-xuyen-qua-gan-mang-phoi-n160392.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY