Kinh tế xã hội hôm nay

Ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên tại Việt Nam được ra viện

Ngày 2/1, bệnh nhân nhiễm biến thể Omicron đầu tiên tại Việt Nam được Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho ra viện.

Theo thông tin từ bệnh viện, sau 2 tuần theo dõi sức khỏe, bệnh nhân không có biểu hiện triệu chứng lâm sàng, sinh hoạt bình thường và được xét nghiệm âm tính lần cuối ngày 1/1. hôm nay, bệnh nhân đủ điều kiện ra viện theo quy định, hướng dẫn của bộ y tế.

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 thực hiện nghiêm ngặt công tác phòng, chống dịch trong bệnh viện.


Sau khi bệnh nhân ra viện, bệnh viện trung ương quân đội 108 tiếp tục phối hợp với gia đình theo dõi và quản lý sức khỏe của bệnh nhân tại gia đình và đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

Trước đó, ngày 19/12, bệnh viện trung ương quân đội 108 tiếp nhận hành khách k.v.h.m trên chuyến bay từ anh về việt nam. khi về đến sân bay nội bài, bệnh nhân có kết quả test nhanh dương tính với sars-cov-2. sau đó, bệnh nhân được xét nghiệm pcr khẳng định có kết quả dương tính với sars-cov-2.

Ngay sau đó, bệnh viện đã tiến hành giải trình tự gen khẳng định bệnh nhân nhiễm biến thể omicron. bệnh nhân được cách ly tại khu cách ly riêng biệt của bệnh viện và được theo dõi sức khỏe nghiêm ngặt, đảm bảo không lây nhiễm cho cộng đồng và an toàn cho công tác phòng chống dịch tại bệnh viện.

TheoLinh Chi/VTV

Link bài gốc Lấy link

https://vtv.vn/suc-khoe/ca-nhiem-bien-the-omicron-dau-tien-tai-viet-nam-duoc-ra-vien-20220102131708046.htm

TheoLinh Chi/VTV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/ca-nhiem-bien-the-omicron-dau-tien-tai-viet-nam-duoc-ra-vien/20220102073811100)

Tin cùng nội dung

  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY