Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hai mẹ con người Nga ở Vũng Tàu tái dương tính với SARS-CoV-2 sau khi đến Tân Sơn Nhất

Gia đình chuyên gia Nga đi từ Khánh Hòa vào TP.HCM bằng máy bay chiều 8/1, sau đó đi xe khách về Vũng Tàu. Hai ngày sau hai mẹ con có kết quả tái dương tính với SARS-CoV-2.
Phát hiện 2 ca tái dương tính sau thời gian cách ly Phát hiện 2 ca tái dương tính sau thời gian cách ly

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh bà rịa - vũng tàu cũng ngay lập tức triển khai phối hợp với trung tâm y tế vietsopetro, trung tâm y tế tp vũng tàu điều tra xác minh, truy vết đồng thời liên lạc thông tin qua điện thoại với trung kiểm soát bệnh tật tỉnh khánh hoà điều tra. cụ thể như sau:

Hai trường hợp trên nhập cảnh từ nga đến việt nam ngày 24/11/2020, được cách ly tập trung tại khách sạn movenpick, xã cam hải đông, cam lâm, tỉnh khánh hòa. ngày 27/11/2020, được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với sars-cov-2 và được chuyển trung tâm y tế huyện cam lâm, tỉnh khánh hòa điều trị mang mã số bệnh nhân (bn) bn 1333 bn 1334.

Ngày 25/12/2020, hai bệnh nhân xuất viện và chuyển tiếp tục cách ly tại khách sạn Galina, TP Nha Trang. Ngày 7/1/2021, lấy mẫu lần hai và cho kết quả âm tính hai trường hợp trên.

Ngày 7/1/2021, người chồng đã đi từ vũng tàu ra nha trang để đón hai mẹ con về vũng tàu.

Ngày 8/1/2021, gia đình đón taxi từ khách sạn galina ra sân bay cam ranh (không rõ số hiệu và hãng xe) và đi từ sân bay cam ranh vào sân bay tân sơn nhất trên chuyến bay vn 6203 ghế số: 11 c và 11 b (mẹ và con ngồi cùng ghế 11c), chuyến bay lúc 17 giờ 05 ngày 8/1/2021.

Đến sân bay tân sơn nhất vào chiều tối cùng ngày và khoảng 20 giờ lên một xe khách (đã xác định được xe và tài xế) để về tp.vũng tàu lúc 22 giờ 30 phút.

Trung tâm y tế vietsovpetro đã cho ba người này cách ly tại phòng cách ly của trung tâm và triển khai lấy mẫu xét nghiệm covid-19 vào ngày 9/1/2021; ngày 10/1/2021 trung tâm y tế vietsovpetro gửi mẫu đến bệnh viện thống nhất tphcm để thực hiện xét nghiệm.

Sáng 10/1/2021, gia đình này tự ý rời khu cách ly tại trung tâm y tế vietsovpetro và đi về phòng a7-506, khu tập thể 5 tầng, phường 7, tp vũng tàu và không tiếp xúc với ai.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phối hợp với Trung tâm Y tế Vietsovpetro rà soát, cụ thể như sau:

Có ba nhân viên y tế người nga phục vụ các trường hợp trên, khi tiếp xúc với ca bệnh đều mặc trang phục bảo hộ; hai nhân viên y tế thực hiện lấy mẫu, có mặc trang phục bảo hộ khi lấy mẫu; một điều dưỡng và một hộ lý vào phòng bệnh nhân thực hiện vệ sinh phòng nhưng chỉ mang khẩu trang, không mặc trang phục chống dịch.

Cơ quan chức năng đã chuyển hai ca bệnh có kết quả xét nghiệm dương tính về trung tâm y tế huyện long điền; các trường hợp tiếp xúc gần với hai trường hợp này chuyển cách ly tập trung tại ban bảo vệ sức khỏe tỉnh ủy; thực hiện lấy mẫu và xét nghiệm hai trường hợp bệnh xác định khi nhập trung tâm y tế huyện long điền và thông báo kết quả xét nghiệm về viện pasteur tp hồ chí minh;

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã chuyển thông tin chuyến bay từ sân bay Cam Ranh đến Trung tâm Kiểm soát tỉnh Khánh Hòa để phối hợp rà soát các trường hợp tiếp xúc gần ca bệnh xác định trên chuyến bay.

Trung tâm Y tế Vietsovpetro tiến hành vệ sinh khử khuẩn khu cách ly bệnh nhân tại Trung tâm, nhà ở của bệnh nhân và các nhà liền kề tại khu tập thể 5 tầng, phường 7, TP Vũng Tàu.

Trung tâm y tế vietsovpetro tiếp tục rà soát những trường hợp tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần nêu trên, phối hợp và cung cấp thông tin cho trung tâm y tế tp vũng tàu khẩn trương triển khai cách ly tại nhà. tiếp tục cập nhật thông tin điều tra truy vết và báo cáo cụ thể bằng văn bản về trung tâm kiểm soát bệnh tật và sở y tế.

Trung tâm y tế tp vũng tàu tiếp tục triển khai nhanh chóng phối hợp với trung tâm kiểm soát bệnh tật tiếp tục rà soát các trường hợp cùng chuyến xe từ sân bay tân sơn nhất về vũng tàu ngày 8/1/2021 để triển khai chuyển cách ly tập trung theo quy định.

Thêm một ca mắc mới COVID-19 điều trị tại TPHCM

Tối 11/1 bộ y tế cho biết có thêm 1 ca mắc mới covid-19 nhập cảnh được cách ly ngay tại tphcm.

Thông tin mới nhất về ca mắc COVID-19 tại Hà Nội đang phải thở máy

Ngày 11/1, bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cho biết, sức khỏe của bệnh nhân 1.456, người phải thở máy trong những ngày vừa qua đã có dấu hiệu tiến triển tốt lên so với 4 ngày trước.

Uyên Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/hai-me-con-nguoi-nga-o-vung-tau-tai-duong-tinh-voi-sarscov2-sau-khi-den-tan-son-nhat-1777313.tpo)

Tin cùng nội dung

  • (Mangyte) - Bác sĩ nói nếu có điều kiện thì truyền máu sẽ tốt hơn. Như vậy mẹ con cần phải điều trị ra sao và kiêng những gì?
  • Thưa quý báo, Xin cho em hỏi, em bị rò hậu môn, bây giờ muốn mổ, thì đâu là bệnh viện có chuyên khoa tốt? Mong nhận được sự hướng dẫn của quý báo. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Nhân - Bình Thuận)
  • Xin chào Mangyte, Mong Mangyte tư vấn cho tôi biết có địa điểm nào tại TPHCM làm xét nghiệm HIV cho người đồng tính không? Tôi rất mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Bạn đọc xin giấu tên)
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, BV Tai mũi họng TPHCM có khám cho trẻ em không? Tôi có thể tìm hiểu các chuyên khoa của BV này không? Xin cảm ơn và mong chờ các thông tin hữu ích từ Mangyte.
  • Chào Mangyte, tôi muốn làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống. Vì nhiều lí do tế nhị nên tôi có thể gửi mẫu máu khô đến cơ sở xét nghiệm được không? Nhờ Mangyte cho tôi một số địa chỉ xét nghiệm AND tại TPHCM cũng như giá cả tiến hành xét nghiệm này như thế nào? Xin cảm ơn Mangyte. (Đình Kiên – Long An),
  • Mangyte ơi, cho em hỏi ở TPHCM em nên đưa con em đi tiêm chủng ở đâu, thời gian nào có thể đi tiêm được ạ? Công việc của em rất bận nên muốn biết lịch để còn sắp xếp đưa cháu đi tiêm. Mangyte giúp em nhé, em cảm ơn!
  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Thời gian gần đây em rất hay bị tê bì lòng bàn tay. Khi em cố gắng nắm chặt bàn tay lại thấy rất đau và nhức, và dù đã cố gắng nhưng em cũng không thể nắm chặt tay lại được. Những lúc như thế em không thể làm việc gì nặng. Em đi khám thì BS chẩn đoán em bị hội chứng ống cổ tay, cho em đeo nẹp. Em nghe nói ở TPHCM có phẫu thuật nội soi điều trị bệnh này, vậy em nên đến bệnh viện nào, đăng ký phẫu thuật luôn có được không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Khôi - Bình Thuận)
  • Chào Mangyte, Tôi ở quận Bình Thạnh, TPHCM muốn nhờ Mangyte tư vấn một số thông tin về dịch vụ khám bệnh tại nhà có uy tín. Mẹ tôi bị bệnh tiểu đường và mất ngủ thường xuyên không tiện đến BV khám vì sức khoẻ yếu. Mong Mangyte giúp đỡ, xin cảm tạ. (Chu Lệ Hà - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY