Kinh tế xã hội hôm nay

Hai nhân viên quán cà phê liên quan ca COVID-19 có kết quả âm tính lần 1

Hai nhân viên quán cà phê Highlands Vạn Hạnh Mall (từng tiếp xúc với giáo viên tiếng Anh mắc COVID-19) vừa có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Ngày 1/12, ông phan huy anh vũ, giám đốc sở y tế tỉnh đồng nai, cho biết hai trường hợp f1 đang được cách ly tại bệnh viện phổi đồng nai cho kết quả âm tính lần 1 với virus sars-cov-2.

Hai nhân viên quán cà phê liên quan ca COVID-19 có kết quả âm tính lần 1 - 1Hai nhân viên quán cà phê Highlands đang được cách ly tập trung tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai đã âm tính lần 1 với nCoV. (Ảnh: Zing)

Hai trường hợp này là chị l.n.q.n. (24 tuổi, ngụ tp biên hòa) và anh l.t.a. (22 tuổi, ngụ huyện xuân lộc). cả hai cùng là nhân viên quán cà phê highlands vạn hạnh mall (ở quận 10, tp.hcm) đã tiếp xúc gần nam giáo viên tiếng anh 32 tuổi (bệnh nhân 1347) khi người này đến uống cà phê.

Sau khi Bộ Y tế công bố ca nhiễm mới là bệnh nhận 1347, ngành y tế tỉnh Đồng Nai đưa hai người này đi cách ly tập trung. 7 trường hợp F2 được yêu cầu cách ly tại nhà, đồng thời phun Thu*c khử trùng nơi ở của các trường hợp F1.

Bệnh nhân 1347 lây từ bệnh nhân 1342 (tiếp viên Vietnam Airlines, được công bố chiều 29/11).

Theo cơ quan chức năng, sau chuyến bay về từ nhật bản, bệnh nhân 1342 đến khu cách ly do hãng hàng không vietnam airlines quản lý (số 115 hồng hà, phường 2, quận tân bình, tp.hcm) từ ngày 15 đến 18/11. trong thời gian ở đây, bệnh nhân này tiếp xúc với đồng nghiệp làm việc trên chuyến bay khác mắc covid-19 (bệnh nhân 1325).

Sau khi xét nghiệm 2 lần cho kết quả âm tính, bệnh nhân 1342 được về cách ly tại nhà trọ. sau đó, người này tiếp xúc trực tiếp với 3 người là mẹ ruột và hai người bạn (trong đó có bệnh nhân 1347).

chuyên đề: tp.hcm có ca covid-19 mới

(Nguồn: Zing News)

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/hai-nhan-vien-quan-ca-phe-lien-quan-ca-covid-19-co-ket-qua-am-tinh-lan-1-ar583234.html)

Tin cùng nội dung

  • Phát hiện hóa chất gây ung thư trong cà phê, bim bimXem tác dụng thú vị của bia và cà phê lên não bộ con người
  • Theo nghiên cứu mới khi cắt amidan số lượng tế bào miễn dịch có giảm song không đáng kể, vì các cơ quan khác của cơ thể sẽ sản sinh bù trừ.
  • Bạn bị ho suốt nhiều tuần lễ. Làm sao để biết đó là một cơn cảm lạnh khó trị hay một căn bệnh nào đó nghiêm trọng hơn?
  • Tôi bị hồng cầu nhỏ nhược sắc nhưng không thiếu máu, vậy có liên quan đến bệnh đái tháo đường không, Mangyte?
  • Bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim, bác sĩ phải tận dụng thời gian vàng để giành mạng sống người bệnh. Họ chỉ mất vài phút để xét nghiệm máu và đưa ra phác đồ điều trị kịp thời.
  • Ngày nay, vô sinh ở nam giới cũng được chú ý nhiều hơn vì tỉ lệ nam giới vô sinh tăng lên so với nhiều năm trước đây.
  • Một trong những điều khiến chúng ta sợ nhất là cảm giác bị nhấn chìm khi đi vào giấc ngủ hoặc khi bạn muốn thức dậy.
  • Em có khám sức khỏe tổng quát tại bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó có xét nghiệm máu và đã có kết quả âm tính với HIV, nay em muốn xin một giấy chứng nhận không bị nhiễm HIV riêng, bản tiếng Anh. Cho em hỏi có thể làm ở đâu và mình có phải xét nghiệm lại không hay chỉ cần đem kết quả đã có để làm bản chứng nhận riêng?(do yêu cầu của công ty nên em cần 1 bản chứng nhận HIV bằng tiếng Anh riêng). Nhờ mangyte.vn tư vấn giúp. (Hoang Lan - TPHCM)
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY